banner
Thứ Năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Ấm áp chuyến xe sinh viên về quê đón tết Mậu Tuất 2018

Ngày đăng: 08/02/2018
Lượt xem: 2118
Sáng ngày 8/02, tại trường ĐH Giao thông Vận tải, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức Lễ tiễn sinh viên về quê đón tết Mậu Tuất cho gần 200 sinh viên các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội.
Dự và tiễn sinh viên về quê đón Tết có đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị T.Ư Đoàn và lãnh đạo trường ĐH Giao thông vận tải.
Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong; lãnh đạo
trường ĐH giao thông vận tải tặng quà, lì xì chúc tết các bạn sinh viên tại chương trình
 
Đây là 200 trong số 1.000 sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa được T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam hỗ trợ vé xe về quê sum vầy bên gia đình trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Các bạn sinh viên không chỉ được tặng vé xe về quê đón tết mà còn được BTC tặng quà, lì xì chúc mừng năm mới.
 

Các bạn sinh viên hào hức, phấn khởi trên chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết

Chia sẻ tại chương trình, bạn Nguyễn Thúy Hằng, quê Hà Tĩnh, sinh viên năm thứ nhất Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, mình ở trong ký túc xá, cũng gần với trường, vì sợ ngủ quên lỡ mất xe, nên 5h sáng là mình đã có mặt nơi tập trung để 6h sáng lên xe về quê. Năm nay được đi xe miễn phí còn có quà của Ban tổ chức tặng, em thấy mình thật hạnh phúc và may mắn. Hi vọng những năm tiếp theo sẽ có nhiều bạn sinh viên xa nhà như em được nhận vé xe miễn phí để về quê đón Tết sum vầy với gia đình.Từ năm 2013, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp triển khai chương trình chăm lo tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến, xuân về. Chương trình đã chia sẻ và hỗ trợ đối với các đối tượng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số; sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, sinh viên khuyết tật, ở vùng sâu, vùng xa; sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt; sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có thành tích tốt đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, học viện tại TP Hà Nội.
 
 
 

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BTV, Trưởng Ban thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, năm 2018, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam hỗ trợ 1.000 sinh viên với 30 chuyến xe từ Hà Nội về 21 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung, tặng 8.000 suất quà của nhà tài trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. "Chương trình hướng đến những nội dung thiết thực, như: Tặng vé xe miễn phí về quê, tặng quà tết, thăm hỏi động viên sinh viên không về quê đón tết. Sau 4 năm triển khai chương trình đã huy động được các nguồn lực từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, hỗ trợ quà tặng trị giá gần 5 tỷ đồng cho gần 8.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn", đồng chí Minh Triết nói.Bên cạnh đó, trong dịp Tết nguyên đán này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam còn trực tiếp tới thăm, tặng quà 15 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt tại 3 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thái Nguyên và Thái Bình;  đồng thời, tổ chức gặp mặt, trao quà động viên cho 20 cán bộ Hội Sinh viên Việt Nam khu vực Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn./.

Theo doanthanhnien.vn
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
2
Tổng truy cập:
26.855.385
fbggtw