banner
Thứ Hai, Ngày 18 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Bến Tre: 1.400 chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2018

Ngày đăng: 29/06/2018
Lượt xem: 2070
Sáng 19/6, tại trường tiểu học Thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, Bến Tre tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2018 với sự tham gia của đông đảo ĐVTN, học sinh - sinh viên trong tỉnh và hơn 800 sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM.

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” tỉnh Bến Tre năm 2018 triển khai từ tháng 6/2018 đến ngày 15/8/2018, trong đó các hoạt động cao điểm diễn ra từ 19/6 đến hết tháng 7/2018, quy mô trên toàn địa bàn tỉnh Bến Tre với sự tham gia của hơn 1.400 chiến sĩ tình nguyện từ các trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh cùng đoàn viên, thanh niên tại các địa bàn diễn ra Chiến dịch.

 
Đồng chí Nguyễn Hữu Phước – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bến Tre trao cờ xuất quân chiến dịch
 

Nội dung trọng tâm của chiến dịch gồm: tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới; các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh; các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi; các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch “Tình nguyện hè” tỉnh Bến Tre năm 2018 mong muốn, các chiến sĩ cần phải quan tâm đến những giá trị mới, mang tính sáng tạo gắn với nhu cầu thiết thực của địa phương, để mỗi công trình, phần việc dù lớn hay nhỏ vẫn để lại ấn tượng tốt và được phát huy mạnh mẽ.

Trong từng đội hình phải phát huy được sức mạnh và tư duy của từng chiến sỹ vì đây cũng là môi trường để mỗi người trải nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống cho chính mình.

 
 Ra mắt các đội hình chuyên trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2018


Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè các cấp cần quan tâm ngay từ đầu trong khâu xác định các công trình, đầu việc, kể cả việc bố trí lực lượng cho phù hợp, chặt chẻ; có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo chiến dịch của mỗi cấp. Các đồng chí phải thật sự quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho các đội hình nhằm giúp các bạn thực hiện thành công Chiến dịch. Trên hết là yếu tố đảm bảo an toàn sức khỏe cho từng chiến sỹ để chiến dịch năm 2018 diễn ra sôi nổi và mang đậm chất phong trào tình nguyện trên 100% các xã, phường, thị trấn của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các chiến sĩ tình nguyện hãy tuyên truyền đến người dân về tinh thần yêu nước đúng cách, giúp họ tìm đúng nơi để phản ánh tâm tư, nguyện vọng, không để bị rơi vào bẫy của các thế lực thù địch. Đồng thời hãy tiếp tục lan tỏa tinh thần tình nguyện, những câu chuyện đẹp đến người dân và đoàn viên, thanh niên mỗi ngày. Hãy đến với các hoạt động tình nguyện bằng niềm say mê, bằng sự hứng khởi, bằng sự tươi mới, đầy chất trẻ.


 
Không khí sôi nổi tại buổi lễ


Dịp này, UBND tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng giao thông nông thôn trong Chiến dịch TNTN hè năm 2018 với số tiền 11 tỷ đồng; Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình giao thông nông thôn trong Chiến dịch TNTN hè năm 2018 với số tiền 10 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 căn nhà tình thương cho hộ gia đình nghèo khó khăn về nhà ở với số tiền 200 triệu đồng; Ban Từ thiện Xã hội - Giáo hội phật giáo tỉnh Bến Tre và CLB Hạnh Nguyện TP HCM hỗ trợ kinh phí xây dựng 03 căn nhà tình thương cho hộ gia đình nghèo khó khăn về nhà ở với số tiền 105 triệu đồng.

Ngoài ra, BTV Tỉnh đoàn cũng đã trao vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho thanh niên khởi nghiệp với số tiền 200 triệu đồng; trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp của Tỉnh đoàn cho thanh niên khởi nghiệp với số tiền 50 triệu đồng
Theo tinhnguyenhe.doanthanhnien.vn
Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
3
Tổng truy cập:
26.762.302
fbggtw