banner
Thứ Ba, Ngày 23 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: hội thi “Olympic các môn khoa học Mác – Lênin” năm 2017

Ngày đăng: 12/01/2017
Lượt xem: 1667
Ngày 6/1/2017, Khoa Đại cương trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương phối hợp với Đoàn trường và Hội Sinh viên trường đã tổ chức Hội thi “Olympic các môn khoa học Mác – Lênin” năm 2017.
Đây là sân chơi lành mạnh, thường niên của các bạn tân sinh viên, góp phần rèn luyện kỹ năng, tăng cường giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm giữa sinh viên các khối lớp. Nội dung thi xoay quanh những kiến thức cơ bản của môn học Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin; Hiểu biết về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của Mác, Ănghen và Lênin. Lịch sử và những kiến thức về Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên. Vận dụng kiến thức các môn khoa học Mác - Lênin trong việc giải quyết các vấn đề thực tiễn của cách mạng Việt Nam. Kiến thức về kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam trong quá trình hội nhập. Hội thi được tổ chức gồm 2 nội dung: Rung chuông vàng và Sân khấu hóa. Phần thi Rung chuông vàng diễn ra vào sáng ngày 6/1/2017 với sự tranh tài 104 thí sinh qua 30 câu hỏi. Kết quả, thí sinh Phạm Thị Liễu đến từ lớp C16U04A đã đạt giải thí sinh xuất sắc nhất.
 
Các thí sinh tham gia phân thi rung chuông vàng
Phần thi đội tuyển diễn ra buổi chiều, các thí sinh được chia làm 04 đội tuyển: Đội Lướt Sóng gồm sinh viên hệ Đại học chuyên nghành Quản trị Kinh doanh và Tài chính - Ngân hàng; Đội Hướng Dương gồm sinh viên hệ Đại học chuyên ngành Kế toán; Đội Xuân Đại Thắng gồm sinh viên hệ Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử, Quản trị văn phòng; Đội Nắng gồm các lớp cao đẳng chuyên ngành Tiếng anh thương mại, Điện - Điện tử, Kế toán, Dịch vụ pháp lý và Dược.
 
Các đội tham gia phần thi “Dấu ấn lịch sử”
Các đội tham gia cùng trải qua 5 phần thi: Tự hào sinh viên BETU, Đi tìm chân lý, Dấu ấn lịch sử, Hiểu ý đồng đội và Rạng ngời chân lý để tranh các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Kết quả chung cuộc, đội Nắng giành được giải Cổ động xuất sắc nhất. Đội Xuân Đại Thắng đạt giải Khuyến khích chung cuộc, giải Ba được trao cho đội Lướt Sóng, giải Nhì thuộc về đội Hướng Dương và đội Nắng xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi. Ngoài ra, BTC cũng chuẩn bị nhiều phần quà giành cho khán giả có những câu trả lời xuất sắc nhất. Có thể nói, Hội thi “Olympic các môn khoa học Mác – Lênin” trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương là cái nôi tôi luyện, rèn dũa nên những hạt nhân xuất sắc cho công tác Hội và phong trào sinh viên trường, đặc biệt là phong trào Sinh viên 5 tốt các cấp.
theo: Thái Sơn- ĐH KTKTBD
 
Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
4
Tổng truy cập:
26.851.099
fbggtw