banner
Thứ Tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Đại học Thủ Dầu Một: Chương trình “Xuân Yêu Thương” năm 2016

Ngày đăng: 29/01/2016
Lượt xem: 2926

Trong 2 ngày 16, 17/1/2016 tại Xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, liên chi hội (LCH) khoa Ngoại Ngữ và LCH khoa Xây Dựng phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” lần III năm 2016 với sự tham gia của hơn 200 bạn sinh viên (SV) và các thầy cô giáo.

Chương trình nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đầy đủ hơn, ấm áp hơn khi Xuân 2016 đang đến, phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của các bạn SV. Tham gia chương trình, các bạn SVsẽ di chuyển bằng xe máy và đi theo nhóm đã chia trước đó, các bạn sẽ chuẩn bị tất cả các vật dụng cần thiết khi đi và cắm trại. Mỗi nhóm sẽ được phân công về một hộ Gia đình (GĐ) có hoàn cảnh khó khăn làm các công việc như: dọn vệ sinh xung quanh khu vực nhà ở, sơn sửa, trang trí lại nhà, tặng quà và ăn cơm cùng các GĐ.

Các bạn sinh viên tham gia gói bánh tét tặng người dân

Sau khi dọn dẹp trang trí nhà xong các bạn di chuyển về khu vực dựng lều trại và tham gia các hoạt động sinh hoạt chung như: Thi gói bánh tét để tặng người dân, thi văn nghệ và tham gia đêm lửa trại. Trong đêm đó, tất cả mọi người đã quây quần bên đống lửa với nồi bánh tét, cùng nhau tâm sự những kỷ niệm về cái tết ấm tình xuân. Trong ngày thứ 2, các nhóm tham gia các trò chơi lớn và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn với 20 phần quà (trị giá gần 1 triệu đồng/phần) và các phần quà như: tập, vở, bánh kẹo cho học sinh nghèo.

Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Chị Nguyễn Huỳnh Bảo Trang - Phó Bí Thư Đoàn xã Lạc An cho biết: “Tôi rất vui khi Hội sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã chọn xã Lạc An là điểm đến để tổ chức chương trình, đây là hoạt động có ý nghĩa và nhân văn. Các bạn đã mang lại không khí xuân đến cho người dân nơi đây, chia sẽ những khó khăn, giúp đỡ họ một phần nào trong cuộc sống. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của các bạn, tôi hy vọng rằng trong những năm tiếp theo, các bạn sẽ có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nữa để chia sẽ những khó khăn với mọi người”.

theo: Thanh Nhạc

bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
1
Tổng truy cập:
26.854.509
fbggtw