banner
Thứ Ba, Ngày 19 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Đại hội Hội SVVN tại Vương quốc Bỉ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2021

Ngày đăng: 06/06/2019
Lượt xem: 1706
Chiều 01/6/2019, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Hội Sinh viên Việt Nam tại Bỉ (SIVIBI) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2021 với nội dung trọng tâm thúc đẩy hơn nữa công tác kết nối sinh hoạt cộng đồng của Hội.
 
Tham dự đại hội có đại biểu đại diện cho trên 200 sinh viên Việt Nam đang học tập tại nhiều thành phố trên toàn nước Bỉ.
 
Đại hội vinh dự được đón Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu ông Vũ Anh Quang cùng Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, ông Huỳnh Công Mỹ.
 


Đại sứ Vũ Anh Quang phát biểu tại đại hội
 
Chủ tịch Hội sinh viên nhiệm kỳ 2017-2019, anh Trịnh Hoàng Khải đã điểm lại những thành tích quan trọng và hoạt động nổi bật được thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua như phối hợp với Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ tổ chức các hoạt động cộng đồng như Tết cổ truyền, Tết Trung Thu, Ngày hội gia đình; tham gia đón các đoàn lãnh đạo cao cấp của Việt Nam sang thăm và làm việc tại Bỉ; tham dự Hội trại hè sinh viên Việt Nam tại châu Âu; phối hợp với anh chị em Việt kiều tại thành phố Ghent thực hiện chương trình "Vì trẻ em Việt Nam vùng cao đến trường;" thành lập câu lạc bộ xe đạp tại Ghent, tổ chức giải bóng đá sinh viên thường niên…
 
Đại Đại hội, các sinh viên đã trao đổi những kinh nghiệm, những khó khăn trong cuộc sống cũng như những vấn đề liên quan đến pháp luật nước sở tại mà sinh viên mới sang Bỉ hay gặp phải để đưa ra các phương hướng hoạt động trong thời gian tới hiệu quả và thiết thực hơn.
 
Phát biểu với đại hội, Đại sứ Vũ Anh Quang khen ngợi thành tích học tập của sinh viên cùng các hình thức hoạt động sáng tạo, đa dạng của Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ.
 
Đại sứ cũng đánh giá cao khả năng tiếp thu có chọn lọc và sẵn sàng phản biện lại những thông tin sai lệch, những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế của các bạn sinh viên.



Đại sứ Vũ Anh Quang (thứ 3 từ trái sang) và Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Bỉ khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2021

Đại sứ khuyến khích các sinh viên - với lực lượng đông và sức trẻ, được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến- có nhiều hơn nữa các hoạt động hướng về quê hương đất nước cũng như quảng bá vị thế Việt Nam với bạn bè quốc tế.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu anh Phạm Sỹ Hiếu là Chủ tịch. Thay mặt Ban Chấp hành mới, tân Chủ tịch cam kết sẽ cùng với Ban chấp hành và các thành viên tăng cường các hoạt động nhằm gắn kết hơn nữa các sinh viên và phối hợp chặt chẽ với Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ để xây dựng cộng đồng tại địa bàn ngày càng vững mạnh.
 
Khoảng trên 200 du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập chủ yếu ở 7 thành phố lớn của Bỉ là Brussels, Ghent, Leuven, Liège, Antwerp, Hasselt và Mons.
 
Tin bài: Ban Thư ký Hội SVVN tại Bỉ

bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
3
Tổng truy cập:
26.762.645
fbggtw