banner
Thứ Năm, Ngày 18 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 (SFVSAK 10) năm 2017

Ngày đăng: 11/08/2017
Lượt xem: 1767
Vào ngày 5 và 6/8/2017 vừa qua, vòng chung kết đại hội thể thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 (SFVSAK10) năm 2017 đã diễn ra đầy kịch tính tại đại học Sun Moon, ở thành phố Asan thuộc tỉnh Nam Chungcheong, Hàn Quốc. Đại hội là một trong những sự kiện lớn được tổ chức thường niên bởi Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Mục tiêu của đại hội là tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên tranh tài, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và gắn kết cộng đồng các bạn sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc.
Phát biểu khai mạc sự kiện thường niên này, Chủ tịch VSAK kiêm Trưởng ban tổ chức đại hội Phạm Hải Chiến nêu rõ hoạt động thể thao này không chỉ mang lại một sân chơi bổ ích cho các sinh viên sau những giờ học tập và nghiên cứu căng thẳng mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam thân thiện, năng động và tài năng đến bạn bè Hàn Quốc và các nước khác đang học tập tại đây.
Chủ tịch VSAK đánh giá cao việc rất nhiều chi hội sinh viên Việt Nam tại các trường đại học trên toàn Hàn Quốc đã hăng hái chủ động đăng ký tham gia các hoạt động thể thao của cộng đồng, coi đây là sự khích lệ to lớn đối với VSAK, đồng thời chúc các bạn du học sinh thu được nhiều thành công trong thời gian học tập tại Hàn Quốc.

 
Trong khuôn khổ đại hội SFVSAK10, vòng loại miền Bắc đã chính thức khởi tranh vào ngày 16/7/2017 và 23/7/2017 tại đại học Soongsil, và 30/7/2017 tại đại học SeoulTech. Vòng loại miền Trung diễn ra tại đại học Hannam và vòng loại miền Nam được tổ chức tại đại học hàng hải Mokpo (Tây Nam) và đại học Postech (Đông Nam) vào ngày 23/7/2017. Vòng loại ĐH TDTT chứng kiến sự tham gia của gần 1000 sinh viên đến từ 50 chi hội tại các trường Đại học trên toàn quốc.
Phát biểu chào mừng sự kiện tại vòng chung kết, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Lê Thùy Trang, phó bí thư Đảng ủy tại Hàn Quốc cho biết “Đây là ngày Hội thể thao lớn nhất và cũng được mong chờ nhất hàng năm dành cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và cũng dịp để gặp gỡ, giao lưu, bên cạnh việc so tài thi đấu ở các môn thể thao, còn để trải nghiệm không gian văn hóa, cùng nhau điểm lại những kết quả đã đạt được của Hội trong suốt một năm vừa qua. Đại hội thể dục thể thao lần này càng có ý nghĩa hơn khi đây là ĐH lần thứ 10 với dấu mốc kỷ niệm 10 năm thành lập Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc vào đúng thời điểm chúng ta chuẩn bị kỷ niệm 25 năm kiến giao Việt Nam-Hàn Quốc”
Những đội bóng và vận động viên xuất sắc nhất khu vực đã được tham gia vòng chung kết vào ngày 5 và 6/8/2017 tại đại học Sun Moon. Vòng chung kết chứng kiến sự tham gia của gần 700 vận động viên và cổ động viên. Trong đó, ở nội dung bóng đá gồm có 12 đội bóng đá nam đại diện khu vực miền Bắc (SKVN, SNSS, Kyunghee Suwon, Sangmyung, SKKU), khu vực miền Trung (Chonbuk, Chungnam và đội chủ nhà Sun Moon) và khu vực miền Nam (Chonnam, Dongshin, Pusan, và Uiduk) và 11 đội bóng đá nữ (SNSS, Gachon, Yeungnam, Sejong, SKKU, UST…) tham gia tranh tài.
Nội dung bóng đá nam nữ là nội dung được các đoàn quan tâm nhất tại đại hội. Các trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính dưới nắng nóng của mùa hè Hàn Quốc. Kết quả ở nội dung bóng đá nam, đội SKVN (liên quân ĐH Dongguk, Kist, Hanyang, Korea) xuất sắc giành huy chương vàng, tiếp đến là huy chương bạc Sangmyung, và huy chương đồng Sun Moon. Ở nội dung bóng đá nữ, quán quân thuộc về đội nữ Gachon, đội nữ Yeungnam giành huy chương bạc, đội nữ Sejong đoạt huy chương đồng.
Ngoài ra, vòng chung kết có 55 vận động viên tham gia các nội dung bóng bàn, 62 vận động viên thi đấu các nội dung cầu lông và 120 vận động viên tranh tài ở nội dung điền kinh phối hợp.
Điểm khác biệt với các đại hội TDTT thường niên trước đây là nội dung thi đấu cờ vua và cờ tướng (môn thể thao trí tuệ) đã được Ban tổ chức đưa vào nội dung tranh tài tại đại hội lần này nhằm tạo điều kiện hơn nữa cơ hội tham gia sự kiện thể thao được kỳ vọng nhất trong năm của cộng đồng du học sinh Việt. Tại vòng chung kết, chứng kiến sự tham gia thi đấu của 22 vận động viên ở nội dung cờ vua, và 20 vận động viên tham gia nội dung cờ tướng. Kết quả chung cuộc nội dung cờ vua, vận động viên Đoàn Quang Vũ (ĐH Chung Ang) đoạt huy vàng,Đoàn Quang Việt (ĐH Kangwon) giành huy chương bạc và Huỳnh Công Tuấn (ĐH Postech) đạt huy chương đồng. Ở nội dung cờ tướng, vận động viên Nguyễn Tuấn Lợi (ĐH Gachon) xuất sắc giành vị trí quán quân, kế tiếp là huy chương bạc Lê Xuân Hùng (ĐH Kyunghee) và huy chương đồng Lê Thanh Hải (ĐH Chonnam)
Điểm nhấn trong vòng chung kết lần này là đêm văn nghệ Gala có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các nhà tài trợ và đơn vị trường đăng cai. Gala bao gồm các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm chất sinh viên Việt Nam trẻ trung, năng động được tuyển chọn từ các trường trên toàn Hàn Quốc.
Đại hội lần này chứng kiến sự tham gia đông đảo nhất của sinh viên từ trước đến này, điều này chứng tỏ đây trở thành sự kiện thể thao được cộng đồng du học sinh mong đợi nhất trong năm. Ban tổ chức sự kiện đã thực hiện công tác chuẩn bị từ rất sớm, chủ động và toàn diện hơn trên toàn bộ khu vực Bắc, Trung, Nam trên toàn Hàn Quốc, nhằm chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết; góp phần làm nên thành công của ĐH TDTT năm nay.
“Đại hội thể dục thể thao SFVSAK10 đã kết thúc trong sự hân hoan của các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Với những gì đã diễn ra trong 1 tháng vừa qua, chắc chắn đại hội đã để lại trong lòng vận động viên và cổ động viên ấn tượng tốt đẹp cùng nhiều kỷ niêm khó quên” – anh Phạm Hải Chiến – chủ tịch VSAK nhấn mạnh.

Theo: HSVVN ở Hàn Quốc

bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
5
Tổng truy cập:
26.834.524
fbggtw