Sáng ngày 8/7, tại Hà Nội, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp Bộ GD - ĐT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long phát động Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020.
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: DƯƠNG TRIỀU
Với phạm vi triển khai bao phủ toàn bộ các tỉnh, thành phố trên cả nước, Chương trình diễn ra từ tháng 7 đến tháng 8 tới đây, cao điểm từ ngày 8/8 đến 10/8/2020. Năm nay, Chương trình được tích hợp nhiều hoạt động, hình thức hỗ trợ thí sinh mới mẻ, hiện đại, phù hợp với bối cảnh thời kỳ “bình thường mới”.
Đại diện Ban Tổ chức chương trình trao đổi với phóng viên. Ảnh: DƯƠNG TRIỀU
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: cùng với các hoạt động truyền thống, Chương trình sẽ giới thiệu nhiều kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín, đăng tải video ôn tập, luyện thi; tư vấn trực tuyến về tâm lý, dinh dưỡng, phương pháp ôn luyện, hướng dẫn thi trắc nghiệm...
Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các công tác phòng, chống dịch COVID-19 như đặt dung dịch sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang tặng thí sinh và người nhà; bảo đảm an ninh, trật tự, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá dịch vụ, lừa đảo, trộm cắp...
Đại diện T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa các đơn vị phối hợp chương trình. Ảnh: DƯƠNG TRIỀU
Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020, sẽ xuất hiện mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh” thông qua cổng thông tin đăng ký trực tuyến, kết nối tình nguyện viên và các thí sinh có nhu cầu hỗ trợ về ôn thi, chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, giải đáp thắc mắc về kỳ thi...
Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, thành viên Ban Tổ chức Chương trình, chia sẻ: “Năm nay, lần đầu tiên “Tiếp sức mùa thi” được tích hợp thông điệp “Fighting! Tự tin thi tốt”, nhằm góp phần khích lệ tinh thần, động viên thí sinh tự tin vận dụng kiến thức đã học để làm bài đạt kết quả cao nhất, mở ra cánh cửa thành công đầu tiên trên con đường chinh phục tri thức”.
Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long chia sẻ tại chương trình. Ảnh: DƯƠNG TRIỀU
Thông tin chi tiết về Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 được đăng tải tại các địa chỉ: www.hotro.tsmt.org, www.hoisinhvien.com.vn và trang mạng xã hội Facebook: https://www.facebook.com/tiepsucmuathi/.
Năm 2020, Ban Tổ chức đẩy mạnh quan tâm việc huy động nguồn lực triển khai Chương trình: Ngoài kinh phí tài trợ từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Ban Tổ chức đã huy động được vật phẩm và các suất học bổng từ Công ty TNHH Netsle Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Goodmood nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và sinh viên tình nguyện tham gia chương trình.
Công ty Nestlé Việt Nam sẽ trao tặng 400.000 lon sữa Milo; 50.000 lon Nescafé, 50.000 phần Nescafé hòa tan 17gr (2 gói/phần), 400.000 chai nước khoáng thiên nhiên La Vie, 10.000 mũ cho tình nguyện viên, 840 dù che nắng, 420 bình ướp lạnh và tài trợ kinh phí cho công tác tuyên truyền chương trình "Tiếp sức mùa thi".
Theo Dương Triều