banner
Thứ Sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Đông Ấm vùng cao năm 2016

Ngày đăng: 25/01/2016
Lượt xem: 3388

Trong 2 ngày (20 và 21 tháng 1 năm 2016), 3 câu lạc bộ tình nguyện tiêu biểu của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học là câu lạc bộ tình nguyện Khoa học xanh, câu lạc bộ Hạnh phúc trao tay và câu lạc bộ Luật gia đã tổ chức chương trình Đông ấm vùng cao năm 2016 tại phân trường Đoàn Kết, thuộc thôn Phào, xã Đạo Viện, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang – một phân trường vùng cao nghèo, tập trung chủ yếu đồng bào dân tộc Mông sinh sống.


 


          Đông ấm vùng cao là chương trình tình nguyện mùa Đông thường niên của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường trong nhiều năm qua hướng đến đối tượng là các em học sinh nghèo vùng cao, vùng sâu vùng xa của khu vực Trung du miền núi phía Bắc, nhằm sẻ chia một phần khó khăn, vất vả của các em trong mùa Đông giá rét. Đồng thời chương trình cũng là dịp để các đoàn viên, hội viên, sinh viên nhà trường thâm nhập và hiểu thêm những nỗi khó khăn, vất vả của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao, từ đó nâng cao ý thức về tấm lòng nhân ái, yêu thương đồng bào, dân tộc.

Để chuẩn bị cho chương trình, trong nhiều tháng qua tình nguyện viên các câu lạc bộ Khoa học xanh và Hạnh phúc trao tay đã ra sức vận động quyên góp, tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nhà trường để huy động nguồn lực cho chương trình. Với nhiều công sức và tâm huyết, kết quả chương trình đã huy động được hơn 3 tấn quần áo ấm cả mới và cũ, 120 thùng mì tôm, 150 bút mực và hộp mực cùng bút chữ A, tiền mặt 10 triệu đồng từ việc bán ve chai, và vận động quyên góp được của các tổ chức như: Công ty Mê công Thái Lan, Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên và Câu lạc bộ Chia sẻ tỉnh Thái Nguyên. Tổng trị giá chương trình kể cả ngày công lao động của các tình nguyện viên nhà trường là 70 triệu đồng.

Dẫn đoàn và chỉ đạo chương trình có đồng chí Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường, đồng chí Đỗ Thái Phong – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng đoàn tình nguyện, đồng chí Bùi Trọng Tài – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường, đại diện ban chủ nhiệm các câu lạc bộ tình nguyện của Nhà trường và 45 tình nguyện viên tiêu biểu.

Đến với địa phương, đoàn tình nguyện nhà trường đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ phía Đảng ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể xã Đạo Viện và lãnh đạo trường tiểu học xã Đạo Viện trong đó có phân trường đoàn kết. Bằng tấm lòng, tình cảm và sự sẻ chia, tuổi trẻ trường Đại học Khoa học mong muốn những phần quà nho nhỏ mà đoàn mang đến sẽ làm ấm lòng các em học sinh và các bậc phụ huynh, mong mỏi các em sẽ cố gắng học tập thật tốt để mai sau góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
           Đoàn tình nguyện đã tham gia lao động công ích, dọn dẹp vệ sinh khu vực phân trường Đoàn kết với tổng công lao động là 90 lượt. Đồng thời tiến hành giao lưu văn nghệ, thể thao với Đoàn thanh niên địa phương. Toàn bộ phần quà trao tặng cho chương trình đã được chuyển đến tận tay các em học sinh của địa phương, góp phần làm ấm lòng các em hơn trong những ngày đông giá rét.

 


           Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương và các em học sinh. Đồng chí Đào Ngọc Liêm – Bí thư Đảng ủy xã Đạo Viện đã thay mặt lãnh đạo địa phương và nhà trường trân trọng cảm ơn những tình cảm nồng hậu mà Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học đã dành cho các em học sinh của địa phương, đồng chí mong muốn Đoàn, Hội nhà trường sẽ phát triển hơn nữa những chương trình tình nguyện để mang đến niềm vui, hạnh phúc và tiếng cười cho các em học sinh nghèo vùng cao.

 

Theo: Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên

bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
3
Tổng truy cập:
26.835.534
fbggtw