banner
Thứ Năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Đồng Tháp: 32 đội hình tình nguyện đồng hành cùng sĩ tử trong mùa thi 2018

Ngày đăng: 27/06/2018
Lượt xem: 1542
Với tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Đồng Tháp đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất cho các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra từ 24 - 27/6/2018, ở tỉnh Đồng Tháp thành lập 31 hội đồng thi với hơn 14.500 thí sinh tham gia dự thi.

Trước đó, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tư vấn tâm lý mùa thi với chủ đề: “Tâm lý vững - Điểm số cao”. Chương trình diễn ra tại 12 trường THPT trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của hơn 6.500 em học sinh với nhiều nội dung bổ ích như: tâm lý phòng thi, sức khoẻ mùa thi, phương pháp học và ôn tập hiệu quả cho kỳ thi THPT Quốc gia.
Các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ nước uống cho thí sinh và người nhà thí sinh


Năm 2018, toàn tỉnh có 32 đội hình tình nguyện với hơn 160 tình nguyện viên được tập huấn, sẵn sàng thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tư vấn miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Bên cạnh đó, các huyện, thị, thành đoàn đã chủ động tham mưu hỗ trợ cho thí sinh dự thi, kiểm tra, rà soát, chủ động các phương tiện, đảm bảo phục vụ tốt việc đưa rước các thí sinh gặp khó khăn về phương tiện di chuyển trong kỳ thì THPT năm nay.

Song song đó, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đồng bộ, xây dựng nhiều đội hình tình nguyện, tổ tư vấn hỗ trợ học sinh và nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: khảo sát, thống kê các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gần các khu vực bố trí điểm thi để tư vấn và giới thiệu cho thí sinh và người nhà thí sinh; lập sơ đồ các điểm thi, hướng đi của các phương tiện qua điểm thi; phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc như: ngã tư, điểm dừng xe buýt, bến xe, bến phà, đò …hỗ trợ tối đa thí sinh và người nhà sinh thuận tiện đi lại tới các điểm thi.

Bạn Lê Trung Tín - sinh viên tình nguyện trường Đại học Đồng Tháp chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Bản thân tôi rất vui, rất tự hào vì có thể giúp được nhiều bạn học sinh, nhất là học sinh nghèo. Chính tôi cũng từng được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình để tôi vượt qua đươc kỳ thi bước vào môi trường đại học như bây giờ”.

Điểm nổi bật trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018, ngoài sinh viên tình nguyện tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh thì không thể thiếu những đội hình tình nguyện tại các huyện, thị, thành đoàn và thanh niên tình nguyện tại địa phương có địa điểm dự thi.
Hỗ trợ cơm trưa cho các thí sinh


Đồng chí Lê Hoàng Quyết - Bí thư Thành đoàn Cao Lãnh cho biết, hiện tại toàn thành phố có 6 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi với công việc chủ yếu là đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Các bạn cũng sẵn sàng phương tiện để có thể đưa rước các em học sinh đến điểm dự thi đúng thời gian trong trường hợp các em có cố xảy ra.

Theo đồng chí Võ Chí Hữu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp, tại kỳ thi THPT Quốc gia, vai trò của đoàn viên, thanh niên trong hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để các em học sinh có thể tiếp cận và hoàn thành tốt phần thi của mình là điều hết sức ý nghĩa. Với sự chủ động ngay từ đầu và nhiều phần việc cụ thể hứa hẹn chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2018 sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho cả học sinh và tình nguyện viên tham gia chương trình.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 sẽ là nơi để các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện phát huy tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, đồng thời, là những hành trang, kỹ năng cần thiết để các bạn vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và trưởng thành.

 
Theo tinhnguyenhe.doanthanhnien.vn
          
 
Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
1
Tổng truy cập:
26.854.631
fbggtw