banner
Thứ Hai, Ngày 18 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Pháp - "Những người bạn" NNB năm 2019

Ngày đăng: 06/05/2019
Lượt xem: 762
Sáng ngày 27, 28 tháng 4 năm 2019, tại sân vận động Suzanne Lenglen (Paris, Pháp) đã diễn ra chuỗi 2 ngày đáng nhớ của Giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Pháp, quy tụ con số kỷ lục với 32 đội bóng đăng ký tham dự với gần 600 tuyển thủ.
 
Việc tạo các sân chơi văn hóa , thể thao luôn được chú trọng cho các bạn sinh viên, đặc biệt thông qua việc tổ chức giải bóng đá thường niên NNB .Đặc biệt, năm nay kỉ niệm 20 năm thành lập giải, là sự kiện đặc biệt quan trọng. Thời điểm cao nhất trên sân có đến hơn 1000 người gồm ban tổ chức, vận động viên và cổ động viên.
 
Các công tác tổ chức đã được chuẩn bị hơn 2 tháng nay để có một giải đấu xứng tầm. Các công tác sân bãi, an ninh được chuẩn bị chu đáo với 6 sân cỏ lớn luôn hoạt động hết công suất. Ekip trọng tài hoàn toàn người Pháp tại các câu lạc bộ bán chuyên nghiệp. Ekip tình nguyện viên và ban tổ chức lên đến 50 thành viên.
 
Buổi lễ khai mạc Giải bóng đá có sự tham dự của Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, chị Lương Thùy Linh, Bí thư thứ ba;  anh Nguyễn Khánh Linh - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF), anh Nguyễn Phan Bảo Thụy, chị Nguyễn Hoàng Trâm Anh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, chị Nghiêm Thị Hà Giang, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, cùng sự góp mặt của các nhà tài trợ, Hội người Việt Nam tại Pháp...
 
Phát biểu tại chương trình, chị Nghiêm Thị Hà Giang - Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: “Với vai trò là Trưởng ban Tổ chức của giải Bóng đá NNB - Những người bạn năm nay, tôi xin gửi lời cám ơn tới những người đã gây dựng nên một giải bóng đá dành riêng cho sinh viên Việt Nam tại Pháp từ nhiều năm về trước, cho dù xuất phát điểm của quá trình ấy chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn. NNB được tạo nên cũng nhờ công sức và sự nhiệt huyết của những thành viên Ban tổ chức thời kì đầu với mong muốn được tổ chức một sân chơi thật thú vị, quy tụ các bạn du học sinh Việt trên khắp đất nước hình lục lăng. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới các đội bóng tới từ tất cả các tỉnh, thành phố của nước Pháp đã tụ họp về Paris, về thủ đô của nước Pháp để hoà sức, đồng lòng cống hiến cho Giải bóng này, bên cạnh đó, xin chân thành gửi lời cám ơn tới những nhà tài trợ đã giúp đỡ cho chương trình giải đấu năm nay trở nên chất lượng và mở rộng hơn. Chúng tôi cam kết tổ chức giải đấu vô tư nhất, trong sáng nhất."
 
Đặc biệt hơn, Giải bóng đá NNB - Những người bạn năm nay đánh dấu mốc 20 năm kể từ khi Giải đấu được ra đời. Để đẩy mạnh phong trào rèn luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, giáo dục toàn diện, Giải đấu năm nay ghi nhận số lượng đội tham gia mức ‘kỷ lục’. Tầm ảnh hưởng của Giải bóng đá còn vượt xa khỏi nước Pháp khi đội bóng mang tên "VINAKUL" cùng các cổ động viên đến từ đất nước Bỉ đã rất nhiệt tình tham gia giải đấu.
 
Với tinh thần chiến đấu đầy nhiệt huyết, sự cổ vũ sôi động, 2 ngày trong Giải bóng đá đã diễn ra hết sức thành công. Giải bóng đá cũng có sự góp mặt của dàn trọng tài chuyên nghiệp tại đất nước Pháp, được đánh giá rất cao bởi các tuyển thủ.
 
Giải bóng đã kết thúc vào 17 giờ (giờ địa phương) với sự chiến thắng thuyết phục của đội OnlyLyon - đội bóng toạ lạc ở phía đông nam nước Pháp, từng đăng quang 2 lần liên tiếp vào giải đấu NNB lần thứ 14 và 15. Kế đến, ngôi Á quân thuộc về đội VK Toulouse và đồng hạng ba là BK+ và Gió Lào.
 
Chia sẻ về cảm xúc của mình, đại diện đội Only Lyon không thể kìm nén sự vui mừng: "Đây là lần thứ 3 đội Only Lyon vô địch giải bóng đá NNB - Những người bạn. Cám ơn Ban tổ chức vì đã tạo nên một sân chơi vô cùng thú vị, nơi chúng tôi vừa có thể rèn luyện sức khoẻ của bản thân, vừa có thể kết nối với những bạn sinh viên, người Việt Nam tại Pháp".

Một số hình ảnh tại giải đấu:










 
Tin bài: Nguyễn Phan Bảo Thụy, Phó Chủ tịch Hội SVVN tại Pháp
 
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
2
Tổng truy cập:
26.762.405
fbggtw