banner
Thứ Sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Hành trình “Sinh viên 5 tốt với biển, đảo quê hương” năm 2018

Ngày đăng: 05/06/2018
Lượt xem: 1999
     Trong 03 ngày, từ 31/5/2018 đến 02/6/2018, Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công chương trình Hành trình “Sinh viên 5 tốt với biển, đảo quê hương” năm 2018 tại Đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Hành trình có sự tham dự của Đ/c Nguyễn Văn Khang - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đ/c Phạm Tấn Linh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đ/c Hồ Hồng Nguyên - UV BCH Trung ương Đoàn, UV BTK Trung ương Hội Sinh viên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai và 40 đại biểu là cán bộ chủ chốt Đoàn - Hội cùng đại diện “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
 

Đoàn đại biểu tham dự hành trình
 
     Đây là năm đầu tiên Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình Hành trình “Sinh viên 5 tốt với biển, đảo quê hương” với mong muốn triển khai thực hiện công tác giáo dục lòng yêu nước, nhận thức và tình yêu biển đảo quê hương, khơi dậy và lan tỏa niềm tin và ý thức trách nhiệm đối với chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong hội viên, sinh viên với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, thiết thực.
 

Các em học sinh lần đầu tham quan phòng đọc
 
     Thi công trang trí, sắp đặt và trao tặng công trình sinh viên “Phòng đọc cho em” tại 03 trường tiểu học: Đông Hải, Quý Thạnh và Triều Dương với hơn 2.000 đầu sách thiếu nhi, tặng 1.200 cuốn tập, 1.000 cây viết cho học sinh tổng trị giá 110.000.000 đồng. Đây cũng là món quà bất ngờ mà sinh viên Đồng Nai mang đến cho các em học sinh đảo Phú Quý đúng vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
 

Teambuilding Chúng tôi là Sinh viên 5 tốt
 
     Teambuilding “Chúng tôi là Sinh viên 5 tốt” diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng tại bãi biển vịnh Triều Dương với thử thách 05 trạm là các tiêu chí: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt. Các trò chơi như vẽ tranh chủ đề “Tôi yêu biển, đảo Tổ quốc”, trả lời các câu hỏi kiến thức xã hội, cùng nhau vượt hầm, phối hợp cùng đồng đội bổ và ăn trái cây với tốc độ nhanh nhất rồi chạy lên cướp cờ, hát và nhảy nhịp nhàng một bài dân vũ. Hoạt động teambuilding đã góp phần xây dựng tình đoàn kết, chia sẻ của các thành viên trong đoàn và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.
 

Đại biểu tham dự hành trình tại cột cờ Phú Quý
 
     Trong hành trình, các đại biểu còn được tham quan núi Cao Cát, chùa Linh Sơn và đặc biệt là tổ chức Lễ chào cờ trang nghiêm tại cột cờ Phú Quý. Bài Quốc ca vang lên, đong đầy cảm xúc thiêng liêng trong tim mỗi đại biểu, đó là hình ảnh các thế hệ cha anh đã lần lượt ngã xuống suốt chiều dài lịch sử đất nước, hun đúc thêm lòng yêu nước, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ đối với công cuộc bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 

Chương trình giao lưu văn nghệ trên đảo Phú Quý
 
     Đêm gala giao lưu văn nghệ giữa Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai, huyện đoàn Phú Quý và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai. Cùng trong dịp này, Hội sinh viên tỉnh đã tặng 05 lá cờ Tổ quốc kích thước lớn cho huyện đảo để treo tại cột cờ Phú Quý và Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh tặng loa di động cho 03 đơn vị: Trạm ra đa 575, Đoàn công binh 83 và Trạm ra đa 55; trao 10 bồn nước cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá 45.000.000 đồng.
Sinh viên 5 tốt tham gia hướng dẫn và vẽ cùng các em thiếu nhi
 
     Hành trình “Sinh viên 5 tốt với biển, đảo quê hương” tỉnh Đồng Nai năm 2018 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hành trình với những nguồn lực được trao tặng, những phần việc thực hiện tại huyện đảo chính là tình cảm của sinh viên Đồng Nai gửi gắm đối với học sinh và người dân Phú Quý; đồng thời thông qua chương trình đã tạo điều kiện để các đại biểu Sinh viên 5 tốt trong tỉnh tiếp cận được với thực tế môi trường biển đảo, hiểu hơn về vùng đất, cuộc sống của con người nơi đây; qua đó tạo động lực học tập, cống hiến cho sinh viên.
Văn phòng Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai

Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
4
Tổng truy cập:
26.790.736
fbggtw