banner
Thứ Tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Hội nghị giao ban trực tuyến với Hội SVVN ở nước ngoài năm 2018

Ngày đăng: 18/03/2018
Lượt xem: 5719
Theo đó, có 9 đầu cầu do các Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia buổi giao ban trực tuyến gồm các chủ tịch, phó chủ tịch sinh viên tại các nước: Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Hungary, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc.
 
Hội nghị tập trung trao đổi các nội dung như: Tình hình công tác Hội và phong trào sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, kiến nghị, đề xuất cũng như định hướng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của sinh viên Việt Nam ở nước ngoài....


Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam chủ trì tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh

 
Bạn Trịnh Hoàng Khải, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Bỉ, đề xuất: T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cần xây dựng đề án “Hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho các nhà khoa học trẻ” đối với du học sinh khi về nước. “Hiện nay, có nhiều du học sinh sau khi tốt nghiệp về nước rất khó tìm được dự án để phát triển nghiên cứu khoa học. Điều này rất lãng phí, vì theo thời gian kiến thức khoa học của các bạn không được sử dụng, phát huy thì dần dần sẽ bị mai một hoặc khi các bạn chuyển sang làm việc ở một lĩnh vực trái ngành sẽ rất uổng phí cho quá trình được đào tạo chuyên môn ở nước ngoài”, Hoàng Khải mong muốn.
 
Trao đổi với đại diện các Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tại buổi giao ban, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho rằng: “Có rất nhiều đề xuất, kiến nghị của đại diện các Hội Sinh viên ở nước ngoài gửi gắm hôm nay chúng tôi sẽ ghi nhận để tìm cách hỗ trợ cho các bạn hoạt động tốt hơn về công việc của mình. Năm 2018, T.Ư Đoàn và T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam chọn chủ đề Tuổi trẻ sáng tạo. Chính vì vậy, tôi mong rằng trong từng lĩnh vực chuyên môn được học tập, đào tạo, nghiên cứu khoa học của các bạn du học sinh hãy phát huy thế mạnh của mình thông qua những công trình nghiên cứu khoa học cụ thể đến từng vùng miền của Tổ quốc. Khi các bạn có những công trình sáng tạo, nghiên cứu khoa học hãy kết nối ngay với T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam để chúng tôi có những hỗ trợ nhằm tiếp thêm nguồn lực giúp ước mơ, kỳ vọng, mong muốn của các bạn nhanh chóng được hiện thực hóa”.
 
Văn phòng TW Hội Sinh viên Việt Nam (tổng hợp)

 
 
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
1
Tổng truy cập:
26.853.022
fbggtw