banner
Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn trường và công tác Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2016 - 2017

Ngày đăng: 06/10/2017
Lượt xem: 7543
Sáng ngày 29/9/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn trường và công tác hội sinh viên năm học 2016 – 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cùng các đồng chí UV. BTV Tỉnh Đoàn, Thường trực Hội sinh viên tỉnh chủ trì Hội nghị.
Với chủ đề “Năm sinh viên sáng tạo” trong đó chú trọng vào việc thực hiện phong trào "Sinh viên 5 tốt" và chương trình "Sinh viên chủ động hội nhập quốc tế", trong năm học, công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, phát huy vai trò của sinh viên.
Trao bằng khen và cờ cho tập thể Đoàn Trường Đại học Thủ Dầu Một
đã đạt danh hiệu xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2016 – 2017
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận về những thuận lợi, khó khăn từ kết quả hoạt động trong năm học 2016-2017. Nhiều mô hình hay trong công tác hội và phong trào sinh viên của các đơn vị đã được chia sẻ: mô hình Đêm nhạc Bolero với chủ đề “Tình khúc tháng ba” – Liên chi hội khoa Ngữ văn, trường ĐH Thủ Dầu Một thực hiện, mô hình Cuộc thi “Búp sen xanh” – CLB Sử học trẻ, trường ĐH Thủ Dầu Một thực hiện, mô hình “Bán hàng gây quỹ” của Hội sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, thị đoàn Dĩ An đã chia sẻ cách làm hiệu quả trong việc triển khai thực hiện Chiến dịch Hoa Phượng đỏ...
Cũng tại hội nghị các đại biểu đã đóng góp xây dựng chương trình Công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2017-2018 với chủ đề: “Sinh viên Bình Dương xây dựng Hội vững mạnh, xung kích, sáng tạo trong học tập, rèn luyện”. Nhiều ý kiến mong muốn Hội Sinh viên tỉnh sẽ sớm có giải pháp cho đề án Nghiên cứu khoa học trong sinh viên, tổ chức các sân chơi học thuật, các hoạt động giao lưu giữa sinh viên các trường trong tỉnh cần duy trì và nhân rộng, quan trọng nhất là công tác hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên năm cuối, khởi nghiệp cho sinh viên mới ra trường, công tác phát triển Đảng trong HSSV, việc tuyên truyền thay đổi nhận thức của xã hội về đối tượng học sinh giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và trường cao đẳng nghề.
Đồng thời, các đại biểu đã đóng góp giải pháp triển khai hiệu quả các phong trào do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động trong thời gian sắp tới. Từ những kết quả đạt được trong năm học 2016-2017, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã vinh dự giữ vững danh hiệu xuất sắc, và là một trong các đơn vị nhận cờ thi đua do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.
 
Trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt danh hiệu thi đua xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên
tỉnh Bình Dương năm học 2016 – 2017 
 
Dịp này, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen cho 03 tập thể và 16 cá nhân; Hội Sinh viên tỉnh đã khen thưởng cho 33 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2016 - 2017, 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh năm học 2016-2017. Trao bằng khen cho 01 tập thể đạt danh hiệu thi đua xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2016 – 2017, 04 tập thể đạt danh hiệu thi đua tiên tiến công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2016 - 2017.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương đã biểu dương nỗ lực của các trường trong năm học vừa qua. Đồng chí lưu ý các đơn vị trong năm học mới cần tập trung xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tăng cường công tác kiểm tra giám sát các cấp; chú trọng tổ chức các hoạt động theo chủ đề năm học mới, quan tâm lĩnh vực khởi nghiệp, sân chơi học thuật, nghiên cứu khoa học... phù hợp đối tượng là HSSV, các công tác báo cáo, giao ban, giao ước thi đua. Phát huy chuyên môn trong thực hiện các hoạt động tình nguyện, chú trọng công tác xây dựng Hội, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động sáng tạo, hội nhập trong sinh viên.
 
Theo: HSV Tỉnh Bình Dương
 
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
4
Tổng truy cập:
26.787.455
fbggtw