banner
Thứ Năm, Ngày 18 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

HSV tỉnh Đồng Nai: Ngày sinh viên sáng tạo khởi nghiệp năm 2018

Ngày đăng: 08/05/2018
Lượt xem: 4630
Sáng ngày 06/5/2018 tại trường Đại học Đồng Nai, Tp. Biên Hòa, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Ngày Sinh viên Đồng Nai sáng tạo, khởi nghiệp năm 2018 với sự tham gia của hơn 2000 sinh viên, học sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Các đại biểu nhấn chuông khai mạc chương trình

Chương trình diễn ra với các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Diễn đàn Lăng Kính xanh “Ngã về phía trước” – với nội dung giao lưu với các startup - gương mặt trẻ khởi nghiệp thành công, những diễn giả nổi tiếng hiện là các doanh nhân thành đạt, có sức hút trong hệ sinh thái khởi nghiệp và trò chuyện về những thất bại, vấp ngã, khó khăn trên con đường khởi nghiệp.
 
Quang cảnh chương trình Lăng Kính xanh “Ngã về phía trước”

Sàn giao dịch ý tưởng dự án “My plan – Kế hoạch của tôi” với 10 dự án tham gia, trong đó Ý tưởng “Sử dụng hệ thống Happy Seed” trong nông nghiệp của tác giả Phạm Thành Đông Đô đã kêu gọi được 100 triệu đồng từ anh Huỳnh Bảo Toàn – Giám đốc công ty CP Zentado.


Quang cảnh Sàn giao dịch ý tưởng
 
Sân chơi chung dành cho sinh viên – tại đây các bạn sinh viên đã có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu với các Câu Lạc bộ Tiếng Anh về kỹ năng học Tiếng Anh, hội nhập quốc tế; khám phá tiềm năng bản thân, trải nghiệm thử thách “Phỏng vấn thử - Thành công thật” từ các nhà tuyển dụng hàng đầu, với gần 100 lượt sinh viên tham gia phỏng vấn; Khu vực gian hàng sản phẩm trợ giá với các sản phẩm phục vụ nhu cầu học tập, giải trí của sinh viên; Khu vực sân chơi trí tuệ với các trò chơi như xếp hình, ráp rubik, điều khiển robot ném đĩa,…thử thách sự khéo léo, tinh thần nhạy bén, khả năng phán đoán thông minh của các bạn sinh viên với các phần quà vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, tại chương các bạn sinh viên còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi động tới từ 11 trường Đại học, Cao đẳng trong địa bàn tỉnh.


Sinh viên tham gia “Phỏng vấn thử - Thành công thật”


Sinh viên hào hứng tham gia sân chơi trí tuệ
 
Trong khuôn khổ chương trình còn có khu vực “Sinh viên sáng tạo – Creative Students”  là nơi triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các mô hình học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ của sinh viên 11 trường Đại học, Cao đẳng trong địa bàn tỉnh.
Gian hàng trưng bày sản phẩm sáng tạo các trường
 
Đây là năm thứ hai Ngày Sinh viên Đồng Nai sáng tạo, khởi nghiệp được tổ chức với mục đích là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên phát huy khả năng sáng tạo, tìm kiếm các tài năng trẻ;  liên kết với các doanh nghiệp tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm phù hợp cho các bạn sinh viên trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, giúp sinh viên tiếp cận, tìm hiểu rõ hơn về phong trào khởi nghiệp và có thêm động lực về tinh thần, kỹ năng, thông tin để thực hiện những ý tưởng khởi nghiệp; kết nối, huy động các nguồn lực hỗ trợ thiết thực từ xã hội, các doanh nghiệp cho các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.

Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai
Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
6
Tổng truy cập:
26.834.712
fbggtw