banner
Thứ Tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Khai mạc Hội nghị tập huấn Toàn quốc Chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường năm học 2017 - 2018

Ngày đăng: 05/05/2018
Lượt xem: 1673
Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội Sinh viên các cấp, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác Hội và tổ chức hoạt động phong trào, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam(SVVN) tổ chức hội nghị tập huấn chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường năm học 2017 – 2018 vào sáng 04/5, tại Hà Nội.
 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 02 ngày từ 04 – 05/5 với sự tham gia của 200 đại biểu là Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường tại các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.
 
Các đại biểu sẽ được học tập về 06 chuyên đề chính chú trọng vào các vấn đề mà cán bộ Hội đang quan tâm, cụ thể như: Một số vấn đề trong đạo đức, lối sống của sinh viên hiện nay và giải pháp của Hội SVVN; Sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên; lao động và một số kỹ năng, nghiệp vụ quan trọng của Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường; chuyên đề công dân toàn cầu, cộng đồng ASEAN và hội nhập quốc tế đối với sinh viên hiện nay; xây dựng và phát huy câu lạc bộ, tổ, nhóm sinh viên; tập huấn kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể thông qua các trò chơi; chuyên đề về mạng xã hội đối với đời sống sinh viên.
 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết tặng hoa Ban cán sự lớp tập huấn

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có thời gian thảo luận, góp ý dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khoá X, nhiệm kỳ 2018 – 2023; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất trong công tác Hội sinh viên với Trung ương Hội SVVN để góp phần thúc đẩy công tác Hội và phong trào sinh viên ngày càng trở nên thiết thực và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Minh Triết – Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN cho biết: Cùng với sự vận động và phát triển kinh tế xã hội của Đất nước và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, công tác Hội và phong trào sinh viên đang đứng trước nhiều thời cơ thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt đối với các trào lưu mới có tác động mạnh mẽ với hội viên và sinh viên.  Điều này đặt ra cho tổ chức hội cần có đội ngũ Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường vững về kiến thức, kỹ năng, tích cực sáng tạo, và đồng hành cùng với hội viên, sinh viên.
 

Quang cảnh Hội nghị

Trung ương Hội SVVN kỳ vọng, chương trình tập huấn lần này sẽ giúp các đồng chí cán bộ Hội SV cấp trường có thêm kiến thức mới, phục vụ đắc lực cho quá trình công tác tại đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. – đồng chí Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.
 
Dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Triết đề nghị các học viên sẽ chuyên cần học tập, nghiêm túc trong việc tiếp thu ý kiến, tri thức, kỹ năng từ các bài giảng, chuyên đề của giảng viên, mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi thẳng thắn, cởi mở và đầu tư vào bài thu hoạch, phản hồi các thông tin và lan toả, chia sẻ với các cán bộ hội tại đơn vị mình.

Theo:doanthanhnien.vn

bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
1
Tổng truy cập:
26.853.062
fbggtw