banner
Thứ Sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Khởi động Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần I năm 2017

Ngày đăng: 08/05/2017
Lượt xem: 14738
Ngày 7/5, tại ĐH Phương Đông, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội SVVN tổ chức khai mạc Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ I, năm 2016, với chủ đề: “Sinh viên Việt Nam sáng tạo, mở rộng tầm nhìn, hội nhập thế giới”. Dự lễ khai mạc có Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và hơn 500 sinh viên đên từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội.
 
Các đại biểu nhấn nút khởi động Hội thi.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh: Chủ động, tích cực hội nhập là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong những năm qua nhằm bắt kịp xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa và sự biến đổi đa dạng không ngừng của tình hình khu vực và quốc tế. Ngoại ngữ và tin học là những công cụ rất quan trọng cho quá trình hội nhập của mỗi cá nhân và mỗi quốc gia. Trong thế giới phẳng, tiếng Anh trở thành phương tiện ngôn ngữ giao tiếp phổ biến, được chấp nhận rộng rãi và dần trở thành ngôn ngữ toàn cầu, được sử dụng trong đàm phán quốc tế, các hội nghị, các diễn đàn khoa học…

Hội thi dành cho sinh viên thuộc khối các trường không chuyên tiếng Anh, được tổ chức với quy mô toàn quốc, gồm 3 vòng thi: Vòng loại, vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố, vòng chung kết toàn quốc; trong đó phần lớn thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến.
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ươn Đoàn,
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc

 
Tham gia Hội thi, sinh viên sẽ được tìm hiểu kiến thức chung về văn hóa, địa lý, lịch sử, kinh tế, xã hội của Việt Nam. Bên cạnh đó là những kiến thức chung về Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, Cộng đồng ASEAN; về vấn đề hội nhập quốc tế, tiến trình toàn cầu hóa, đa phương hóa và một số nét đối ngoại nổi bật của nước ta hiện nay. Ngoài ra, Hội thi cũng tập trung khai thác kiến thức chung về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam và các chương trình, phong trào thanh niên, sinh viên.

Thí sinh tham dự Hội thi đăng ký trực tiếp tại địa chỉ: OLPtienganh.vn. Vòng loại diễn ra trong 4 tuần (từ ngày 7/5-  3/6/2017), thí sinh thi trắc nghiệm trực tuyến với 30 câu hỏi; vòng cấp tỉnh, thành phố (từ ngày 4/6- 17/6/2017), thí sinh thi trắc nghiệm trực tuyến với 50 câu hỏi và 1 bài luận theo chủ đề do BTC đưa ra; vòng chung kết toàn quốc dự kiến tổ chức vào ngày 1-2/7/2017, tại TP Đà Nẵng, thi trải nghiệm thực tế “Sinh viên Việt Nam mở rộng tầm nhìn” và thi sân khấu hóa.

Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký sử dụng một tài khoản duy nhất, cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin bắt buộc. Đặc biệt, thí sinh có thể tham gia thi vào bất cứ thời gian nào trong khung giờ mà Ban tổ chức thông báo; các thí sinh có thể tham dự phần thi của mình trên máy vi tính, máy tính bảng hoặc các điện thoại thông minh có kết nối internet.
Hội thi với nhiều giải thưởng hấp dẫn, trong đó 1 giải Nhất vòng Chung kết toàn quốc: 10 triệu đồng và Bằng khen của T.Ư Đoàn; 2 giải Nhì: 5 triệu đồng/giải, Bằng khen của T.Ư Đoàn.

Sau lễ khai mạc, đã có 7 đoàn thanh niên, Hội sinh viên các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Thái Nguyên, Cần Thơ tổ chức cho sinh viên thi hưởng ứng với số lượng gần 1.000 sinh viên.

VP Trung ương HSV

 
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
5
Tổng truy cập:
26.837.294
fbggtw