banner
Thứ Sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Khởi động "Vui Tết Mậu Tuất cùng thanh niên công nhân" tỉnh Đồng Nai 2018

Ngày đăng: 07/02/2018
Lượt xem: 1182
Ngày 4/02, tại xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Chương trình khởi động “Vui Tết cùng thanh niên công nhân” năm 2018.

Dự chương trình có đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhơn Trạch và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn.
 
g
Các hoạt động văn hóa văn nghệ khởi động chương trình
 
 
 
 
 
 
d
Thi gói bánh chưng tại chương trình
 
 
 
Tại chương trình đã diễn ra chuỗi các hoạt động: Khai mạc chương trình “Ngày hội sắc màu”; tổ chức Hội thi gói bánh chưng, bánh tét; trang trí mâm ngũ quả ngày Tết; chương trình “Mâm cơm đoàn viên công nhân”; chương trình “Tiếp sức người lao động”; các hoạt động trò chơi dân gian cho thiếu nhi là con người lao động; tổ chức trò chơi cho thanh niên, công nhân; tổ chức gian hàng triển lãm Thiệp chúc Tết và các gian hàng ẩm thực; phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống cháy nổ, phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn xã hội, cẩm nang an toàn giao thông, tiết kiệm điện, an toàn vệ sinh thực phẩm; tuyên truyền phòng, chống ma túy và tác của tệ nạn ma túy, HIV/AIDS đối với thanh thiếu niên; cùng chương trình giao lưu văn nghệ và biểu diễn lân sư rồng
 
 
 
 
Nằm trong chương trình, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã trao đại diện 100 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nhơn Trạch (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng), 3.900 phần quà (trị giá trên 1,5 tỷ đồng) còn lại sẽ được trao đến tận tay thanh niên, công nhân tại các khu nhà trọ.
 
 
 
h
Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại phường Bình Long, hiện tại toàn phường có khoảng trên 40 ngàn công nhân đang sinh sống và làm việc trong tỉnh
 
 
 
Cùng ngày, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, chúc tết thanh niên công nhân khu vực nhà trọ tại KCN Long Bình, TP Biên Hoà và xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch và tặng 30 phần quà (1,5 triệu đồng/phần quà).
 
 
Phát biểu tại buổi dến thăm, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã Tại đây, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã thăm hỏi về đời sống, thu nhập và gửi lời chúc mừng năm mới đến thanh niên công nhân, trong đó có thanh niên công nhân xa quê đang ở các khu nhà trọ.
 
 
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn bày tỏ mong muốn, các anh chị thanh niên công nhân tiếp tục phát huy sức trẻ, sáng tạo hơn nữa trong lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.
 
 
 
f
 
 
 
 
 
t
Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong và Bí thư Thường trực Trug ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao quà tết và tặng vé may bay cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn phường Long Bình, TP Biên Hòa
 
 
 
 
 
f
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn lì xì tết cho con thanh niên công nhân
 
 
Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng 50 vé máy bay của Hãng hàng không Vietjet Air cho thanh niên công nhân tỉnh Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn không có được điều kiện về quê đón tết sum họp cùng gia đình.
 
 
 
 
h
Trao đổi với cán bộ Đoàn cơ sở của tỉnh Đồng Nai
 
 
* Trao 400 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)
 
 
Tối cùng ngày, tại xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chỉ đạo Tỉnh đoàn Đồng Nai đăng cai thực hiện chức chương trình văn nghệ “Vui Tết cùng thanh niên công nhân” năm 2018.
 
 
Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các Ban Trung  Đoàn, Hội LHTN Việt Nam; Tỉnh đoàn Đồng Nai, Huyện đoàn Nhơn Trạch; cùng hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn.
 
 
 
j
Đại diện Trung ương Đoàn và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng quà lưu niệm lãnh đạo Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Ảnh Ban TNCN và Đô thị Trung ương Đoàn
 
 
 
Chương trình được diễn ra với các tiết mục văn nghệ vui tươi, đặc sắc; biểu diễn lân sư rồng; biểu diễn ảo thuật; phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống cháy nổ, phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn xã hội, cẩm nang an toàn giao thông, tiết kiệm điện, an toàn vệ sinh thực phẩm; tuyên truyền phòng, chống ma túy và tác của tệ nạn ma túy, HIV/AIDS; thuyết trình về “Mâm ngũ quả” ngày tết,…
 
 
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 400 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng), có tổng trị giá 200 triệu đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nhơn Trạch; trao giải các phần thi trong chương trình “Ngày hội sắc màu” (Hội thi gói bánh chưng, bánh tét; trang trí mâm ngũ quả ngày Tết; chương trình “Mâm cơm đoàn viên công nhân”).
 
 
 
 
b
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình. . Ảnh Ban TNCN và Đô thị Trung ương Đoàn
 
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho biết, Trung ương Đoàn đã phối hợp với Tổng Liên đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn và tổ chức Công đoàn chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với thanh niên công nhân và người lao động.
 
 
Tính đến thời điểm này, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 700 hoạt động văn hóa văn nghệ, các phiên chợ Tết bán hàng với giá ưu đãi phục vụ thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; trao, tặng 50.000 phần quà Tết với tổng giá trị 14,5 tỷ đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; vận động trao tặng 100 vé máy bay và 21.000 vé xe miễn phí và hàng chục chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.
 
 
Đây là những hoạt động thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc chăm lo đời sống về vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân, người lao động, đặc biệt là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất".
 
 
 
 
 
g
 
 
 
j
Tặng quà tết thanh niên công nhân và các gia đình chính sách. Ảnh Ban TNCN và Đô thị Trung ương Đoàn
 
 
Dịp này, các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc của các ca sỹ, các bạn trẻ đã lần lượt được giới thiệu đến các bạn trẻ, thanh niên công nhân có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ... đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người xem, nhất là các bạn thanh  niên công nhân.
 
 
Chương trình là hoạt động khởi động chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho thanh niên công nhân cả nước, trong đó trọng tâm là các tỉnh, thành Cụm Miền Đông Nam bộ, khu vực có đông thanh niên công nhân./.
 
 
Theo: doanthanhnien.vn

bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
3
Tổng truy cập:
26.788.303
fbggtw