banner
Thứ Sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Lễ trao Học bổng Nâng bước thủ khoa và học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2015 - 2016

Ngày đăng: 26/11/2015
Lượt xem: 3417
Sáng 25/11, tại trường ĐH Xây dựng, Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đã tổ chức Lễ trao học bổng “Nâng bước Thủ khoa” năm 2015 và Học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2015-2016.

Tham dự Lễ trao học bổng có đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng lãnh đạo Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Báo SVVN và trường ĐH Xây dựng.
 
Đồng chí Lê Quốc Phong trao học bổng "Nâng bước Thủ khoa" cho các sinh viên
Đồng chí Lê Quốc Phong trao học bổng "Nâng bước Thủ khoa" cho các sinh viên
 
 
Với tổng giá trị học bổng trao đợt này là 410 triệu đồng, có 16 sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước Thủ khoa” trị giá 10 triệu đồng/suất và 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất.
 
 
Học bổng “Nâng bước Thủ khoa” giành cho các bạn sinh viên là thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ trên cả nước có hoàn cảnh khó khăn. Khởi đầu từ năm 2013, Học bổng được xét, trao hàng năm và có thể kéo dài trong suốt khóa học nếu sinh viên thủ khoa đầu vào duy trì thành tích tốt trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội.
 
Trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
 
 
Trong số sinh viên nhận học bổng "Nâng bước Thủ khoa" năm nay có Vũ Văn Bắc - sinh viên lớp 58XF, khoa Xây dựng dân dụng và công nghiệp, trường ĐH Xây dựng. Không chỉ là lớp trưởng năng nổ, học giỏi, Bắc còn tham gia rất nhiệt tình vào các hoạt động của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên nhà trường. Năm thứ 3 liên tiếp được nhận học bổng này, Bắc chia sẻ, học bổng giúp em rất nhiều trong học tập và trang trải cuộc sống xa nhà. Đây cũng là động lực để em nỗ lực phấn đấu không ngừng. "Dù con đường trước mắt có khó khăn, trông gai thế nào thì chúng ta cũng phải luôn cố gắng và những điều tốt đẹp sẽ đến", Bắc nhắn nhủ với các bạn sinh viên.
 
 
Bên cạnh học bổng “Nâng bước Thủ khoa”, năm nay, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam quyết định trao 50 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ phải nghỉ học. Và Vi Thị Yên - sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Sơn La là một trong số đó.
 
Vũ Văn Bắc và Vi Thị Yên chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên, thành tích học tập của bản thân cũng như gửi lời nhắn nhủ tớ các bạn sinh viên khác
Vũ Văn Bắc (phải) và Vi Thị Yên chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên, thành tích học tập của bản thân cũng như gửi lời nhắn nhủ tới các bạn sinh viên khác
 
 
Bố mẹ mất sớm, Yên và em gái được nuôi dưỡng trong Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La. Em trai của Yên vì khó khăn đã nghỉ học từ năm lớp 9 ở nhà làm rẫy. Em gái của Yên hiện vẫn đang ở Trung tâm bảo trợ của tỉnh. Bản thân Yên vừa đi học vừa phải đi làm kiếm tiền để lo cho các em và cuộc sống của bản thân. Tuy vậy, cô gái dân tộc Thái sinh năm 1994 này luôn đạt thành tích khá, giỏi trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội. Yên vừa được tặng giấy khen của Hiệu trưởng, Hội Sinh viên trường vì đạt thành tích xuất sắc trong "Hành trình bài ca sinh viên" năm 2015. "Em sẽ dùng tiền học bổng để mua tài liệu, dụng cụ hỗ trợ cho việc học tập", Yên chia sẻ sau khi được trao học bổng.
 
 
Phát biểu tại Lễ trao học bổng, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, năm nay, bên cạnh học bổng giành cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đạt danh hiệu thủ khoa của các năm trước còn có học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù giá trị của mỗi suất học bổng không lớn so với những gì các bạn đã phấn đấu, nỗ lực vượt qua trong cuộc sống, nhưng hi vọng đây là sự hỗ trợ kịp thời để các bạn ổn định điều kiện cuộc sống và học tập của mình. Chính nghị lực vượt lên hoàn cảnh để khẳng định bản thân, đạt thành tích tốt trong học tập, rèn luyện của các bạn là tấm gương sáng cho các sinh viên khác.

Kiều Anh - doanthanhnien.vn             
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
5
Tổng truy cập:
26.836.801
fbggtw