banner
Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Ngày hội Văn hóa các nước ASEAN tỉnh Bình Dương lần thứ 1 – năm 2019

Ngày đăng: 20/05/2019
Lượt xem: 1889

Vào chiều ngày 18/5/2019 tại trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội Văn hóa các nước ASEAN lần thứ 1 – năm 2019 gồm các hoạt động: Triển lãm gian hàng văn hóa của 10 nước Asean, Cuộc thi Vũ điệu Asean của học sinh, sinh viên đến từ các cơ sở Đoàn – Hội trong toàn tỉnh, Phần thi trang phục và giới thiệu các món ăn truyền thống của 10 nước thành viên Asean,.... thu hút gần 1.000 bạn sinh viên tham gia.

Ngày hội diễn ra với nhiều gian hàng hấp dẫn như: gian hàng các nước ASEAN, gian hàng sách, gian hàng chụp hình, gian hàng của các doanh nghiệp. Đặc biệt 10 gian hàng các nước ASEAN đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn tỉnh đã tái hiện phần nào đặc trưng, truyền thống, văn hóa các của nước. Tham gia ngày hội, các bạn sinh viên còn được thưởng thức các món ăn đặc sắc, các trò chơi dân gian đa dạng, được biết thêm về văn hóa, trang phục truyền thống, các vũ điệu các của các nước ASEAN. Đặc biệt là Cuộc thi Vũ điệu Asean thu hút gần 20 CLB, đội, nhóm học sinh, sinh viên đến từ các cơ sở Đoàn – Hội trong toàn tỉnh với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tưởng, sáng tạo thể hiện được văn hóa, đặc trưng của các quốc gia trong khối cộng đồng Asean. Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các nội dung thi Vũ điệu Asean, Trang phục truyền thống và Gian hàng triển lãm lần lượt cho các đơn vị Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên, Huyện Đoàn Phú Giáo, Thị Đoàn Tân Uyên, Thị Đoàn Bến Cát và các cơ sở Đoàn trường Cao đẳng, Đại học trong toàn tỉnh.
Thông qua Ngày hội nhằm thiết thực chào mừng Lễ kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2019) và 24 năm Việt Nam tham gia ASEAN (28-7-1995 - 28-7-2019); tạo điều kiện cho các bạn hội viên, sinh viên tỉnh Bình Dương và các bạn sinh viên đến từ các nước khu vực Đông Nam Á đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh có dịp được giao lưu, tìm hiểu văn hóa của nhau cũng như thắt chặt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam với các nước Đông Nam Á nói chung và sinh viên tỉnh Bình Dương với sinh viên, học viên các nước trong khu vực Đông Nam Á đang học tập tại tỉnh Bình Dương; đồng thời qua đó giúp các bạn sinh viên có kiến thức, cơ hội tìm hiểu văn hóa các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong tổ chức ASEAN; triển khai tốt phong trào “Sinh viên 5 tốt” thông qua tiêu chí  Hội nhập tốt của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động.
Một số hình ảnh:

 

CTV: Minh Sơn - Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương
 
 
 

bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
4
Tổng truy cập:
26.786.675
fbggtw