banner
Thứ Bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Phát động chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2017

Ngày đăng: 09/05/2017
Lượt xem: 5416
 Ngày 09/5/2017, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2017 với hình thức triển khai là Cuộc thi thử thách “Một đồng cũng quý”. Dự lễ phát động có đồng chí Doãn Hồng Hà – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng đại diện VISA và các phóng viên báo đài, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
 
Toàn cảnh lễ phát động.
 
Tiếp nối thành công của 5 mùa trước, chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính, một chương trình giáo dục nhằm nâng cao kiến thức tài chính cho sinh viên, đã chính thức trở lại với hình thức mới mẻ hơn: khuyến khích các bạn sinh viên thể hiện câu chuyện quản lý chi tiêu hằng ngày bằng hình ảnh. Chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2012 bởi Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cùng sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
 
 Đồng chí Doãn Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn,
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Doãn Hồng Hà, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Vai trò là cơ quan định hướng thế hệ trẻ, nhiều năm nay chúng tôi đã phối hợp với VISA tổ chức chương trình này, nhằm giúp các bạn trẻ có định hướng đúng đắn về tài chính và đây là bước chuẩn bị tốt nhất cho tương lai”.
 
Ông Sean Preston – Giám đốc VISA Việt nam, Lào, Campuchia

Chương trình năm nay bao gồm hai giai đoạn chính. Giai đoạn 1 bắt đầu vào ngày 9/5/2017. Ở giai đoạn này, các sinh viên có cơ hội thể hiện khả năng kể chuyện về tài chính thông qua những bộ ảnh chân thực, minh họa cách họ quản lý chi tiêu cá nhân hàng ngày, kèm lời thuyết minh cho từng ảnh. Ảnh có thể miêu tả cách lập danh sách trong mua sắm hàng ngày, hạn chế tiêu tiền quá tay khi đi chơi với bạn bè hoặc tiết kiệm tiền để đi du lịch.
 
50 bài thi xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tham gia vào vòng 2 của chương trình, diễn ra từ ngày 1/9/2/2017. Ở chặng đua này, các sinh viên sẽ tiếp tục kêu gọi bình chọn. 6 triển lãm kết hợp hội thảo đào tạo về kỹ năng quản lý tài chính sẽ được tổ chức ở 6 thành phố có nhiều sinh viên tham gia dự thi nhất.
  
Kết thúc chương trình, đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt với tổng giá trị lên đến 15 triệu đồng trong thẻ trả trước của Visa và một cặp vé du lịch đến Singapore – trung tâm tài chính lớn nhất ở Đông Nam Á.
 
Đồng hành cùng chương trình năm 2017 là các Hoa khôi, Á khôi của Cuộc thi Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên dáng. 03 đại sứ là các bạn: Đặng Mỹ Huyền – Sinh viên khoa Ngôn ngữ Đức, Trường ĐH Hà Nội, Hoa khôi Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên Dáng 2015; Công Lê Minh Hương - Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Á khôi Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên Dáng 2015; Nguyễn Thu Hằng – Sinh viên khoa Kế toán, Viện đại học Mở Hà Nội, Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2015, Á Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên Dáng 2015.
 
Đại sứ truyền thông Đặng Mỹ Huyền – Sinh viên khoa Ngôn ngữ Đức, Trường ĐH Hà Nội,
Hoa khôi Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên Dáng 2015

Đại sứ truyền thông Nguyễn Thu Hằng – Sinh viên khoa Kế toán, Viện đại học Mở Hà Nội,
Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2015, Á Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên Dáng 2015

 
Đại sứ truyền thông Công Lê Minh Hương - Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền,
Á khôi Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên Dáng 2015

 
Trong khuôn khổ chương trình năm 2017, Visa cũng sẽ phát hành 5.000 cuốn truyện tranh tài chính "Vệ Binh Dải Ngân Hà” (The Guardians of the Galaxy). Cuốn truyện khéo léo lồng ghép kiến thức tài chính vào câu chuyện siêu anh Hùng Marvel, giúp cho việc tìm hiểu về kiến thức quản lý tài chính trở nên hấp dẫn và thú vị hơn đối với các bạn trẻ. Đây là quà tặng cho các sinh viên tham gia những hoạt động online và offline được tổ chức song song cùng sự kiện.
Truyện tranh tài chính "Vệ Binh Dải Ngân Hà” (The Guardians of the Galaxy) được biên soạn độc quyền
cho Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính.

Xuyên suốt chương trình, những nguồn tài liệu sẵn có luôn được đăng tải thường xuyên trên các trang thông tin (fanpage Facebook, Instagram và trang Youtube) của chương trình, hướng dẫn sinh viên cách quản lý ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu có trách nhiệm. Trang web chính thức của chương trình (kynangquanlytaichinh.com.vn) tiếp tục cung cấp thêm những lời khuyên hữu ích từ Bác Ví – nhân vật đại diện cho chương trình, cùng nhiều công thức quản lý tài chính tiện lợi và các công cụ khác.
 
Để biết thêm thông tin và điều kiện tham dự chương trình, vui lòng truy cập website: http://www.practicalmoneyskills.com.vn/  và http://hoisinhvien.com.vn/
 
Một số hình ảnh tại buổi Lễ phát động: 

Các bạn sinh viên tìm hiểu tài liệu về kỹ năng quản lý tài chính được cung cấp trong chương trình.


Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức để tìm hiểu kỹ hơn về chương trình.


Ban Tổ chức chụp ảnh cùng các đại sứ truyền thông và các bạn sinh viên
 
Văn phòng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
3
Tổng truy cập:
26.838.859
fbggtw