banner
Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện lần 9 - năm 2017

Ngày đăng: 12/01/2017
Lượt xem: 1771
Sáng 7-1, Hội Sinh viên VN TP.HCM tổ chức ra quân chiến dịch "Xuân tình nguyện" lần 9-2017. Từ sáng sớm, sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên rợp màu áo vàng của gần 2.000 chiến sĩ xuân tình nguyện.
Chiến dịch diễn ra từ ngày 7 đến 25-1, thu hút khoảng 37.861 chiến sĩ thuộc 52 trường đại học, cao đẳng, học viện và các trường THPT thuộc 24 quận, huyện đoàn tham gia.
Địa bàn thực hiện chiến dịch tập trung tại năm huyện ngoại thành TP.HCM, các bệnh viện, mái ấm, nhà mở, các trường chuyên biệt, cơ sở xã hội, ký túc xá, khu lưu trú sinh viên, khu lưu trú công nhân; nhà ga, bến xe, chợ, khu lao động và đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang.
Mang tết sớm cho người nghèo
Ngay sau lễ khai mạc, các chiến sĩ xuân tình nguyện đã bắt đầu ngày hoạt động cao điểm đầu tiên với tên gọi "Chiến sĩ xuân tình nguyện hành động vì đàn em".
Tại Nhà văn hóa Thanh niên, hàng trăm chiến sĩ đã thực hiện hoạt động "Nghìn bánh chưng xanh" để cho ra đời các chiếc bánh chưng, bánh tét gửi tặng các em nhỏ ở các mái ấm, nhà mở, người nghèo ở các cơ sở xã hội...
Không chỉ vậy, các chiến sĩ còn thực hiện làm quà tết như bánh mứt, viết câu đối, làm lịch, hoa vải gửi tặng người nghèo, sinh viên khó khăn...
Trong khi đó, tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, sự có mặt của hàng chục chiến sĩ xuân tình nguyện của các trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, ĐH Luật TP.HCM... đã làm không khí náo nhiệt hẳn lên.
Khuôn viên Mái ấm Hoa hồng nhỏ (Q.7) cũng rộn rã tiếng cười, tiếng hát của sinh viên và trẻ nhỏ. Hơn 30 chiến sĩ xuân tình nguyện Trường ĐH Sài Gòn cùng tổ chức trò chơi dân gian, văn nghệ, tặng quà cho học sinh.
Tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ khác như: Mái ấm Tân Bình (Q.Tân Bình), Mái ấm Ga Sài Gòn (Q.3), Trung tâm bảo trợ Tâm Đức (Q.4)..., các chiến sĩ xuân tình nguyện đã tiến hành tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng hàng trăm phần quà cho các thiếu nhi, người già neo đơn.
Đ/c Nguyễn Thị Lệ - Trưởng Ban dân vận Thành ủy - phát biểu tại buổi lễ
3 ngày cao điểm với 5 chương trình
Anh Lê Hoàng Minh, phó chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch, cho biết chiến dịch năm nay được tổ chức với năm chương trình trọng tâm và ba ngày hoạt động cao điểm với chín hoạt động nổi bật xuyên suốt.
Anh Minh thông tin thêm các hoạt động của chiến dịch hướng đến chăm lo cho mẹ Việt Nam anh hùng, ba má phong trào học sinh sinh viên, gia đình chính sách, cơ sở lực lượng vũ trang; trẻ em mồ côi, tật nguyền, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em tại các bệnh viện, mái ấm, nhà mở; người già neo đơn tại các trung tâm dưỡng lão thành phố; bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố; các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các đồn biên phòng trên địa bàn thành phố, biên giới, hải đảo; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết có được một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc.
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ, trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn sinh viên khi tham gia vào một chiến dịch tình nguyện rất ý nghĩa.
Nhiều nét mới
Trọng tâm chiến dịch năm nay là năm chương trình trọng điểm: "Tết bạn bè", "Xuân sẻ chia", "Tết trẻ thơ", "Xuân chiến sĩ", "Xuân kết nối".
Các chương trình sẽ tập trung vào ba ngày cao điểm: ngày 7-1: "Chiến sĩ Xuân tình nguyện hành động vì đàn em"; Ngày 14-2: "Chiến sĩ Xuân tình nguyện vì bạn bè" và ngày 21-1: "Chiến sĩ Xuân tình nguyện sẻ chia vì an sinh xã hội".
Theo ban tổ chức, năm nay chương trình có nhiều nét mới: Thiết kế và thực hiện các Góc xuân ký túc xá nhằm trang trí các ký túc xá, tạo không gian cho các bạn sinh viên ở lại đón tết; Dàn dựng và biểu diễn chuỗi bốn chương trình kịch sinh viên, giao lưu và biểu diễn những vở kịch tết cho sinh viên tại các ký túc xá; Tổ chức hai đoàn sinh viên đi thăm, giao lưu thể thao, văn nghệ với hai trung tâm cai nghiện, trường giáo dưỡng đặc biệt; Tổ chức hành trình "Sinh viên thành phố với biển đảo Tổ quốc": thực hiện công trình, phần việc của sinh viên; thăm, giao lưu, tặng quà Bộ tư lệnh Cảnh sát biển 4, quân và dân đang sinh sống và công tác tại đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang...
 
Đông đảo các bạn tham gia gói bánh chưng

theo:HSV TP.HCM

 
Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
9
Tổng truy cập:
26.785.821
fbggtw