banner
Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017

Ngày đăng: 12/06/2017
Lượt xem: 2663
Sáng 11/6, tại trường Đại học Hàng hải VN (TP Hải Phòng), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức lễ ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN; Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư; Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT;  Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư T.Ư Đoàn; lãnh đạo TP Hải Phòng cùng hơn 2.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện của Hải Phòng.
 
Trao cờ lệnh ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017
Trao cờ lệnh ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017
 
 
Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội SVVN cho rằng: “15 năm qua, chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã luôn là người bạn gắn bó, đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh về các lĩnh vực như: tuyên truyền, tư vấn mùa thi; hỗ trợ, đồng hành về phương tiện, nơi ở, điều kiện, nguồn lực; đảm bảo, giúp đỡ về an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Từ chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã có hàng triệu chỗ trọ an toàn, giá rẻ hoặc miễn phí, hàng trăm ngàn vé xe buýt và suất ăn miễn phí, hàng trăm chuyến xe tình nguyện, hàng vạn cẩm nang, bản đồ chỉ dẫn và nhiều hoạt động tiếp sức, hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực khác, thông qua đó góp phần làm giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, khuyến khích nỗ lực và chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng; tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện thành công ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng."
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng khẳng định, hoạt động của sinh viên tình nguyện tại Chương trình "Tiếp sức mùa thi" những năm qua là rất quan trọng, hiệu quả và ý nghĩa, góp phần làm nên thành công của các kỳ thi. "Tiếp sức mùa thi" không chỉ là cơ hội để sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện, mà còn là cơ hội để sinh viên rèn luyện, cống hiến và thể hiện mình.
 
Hơn 2.000 thanh niên, sinh viên Hải Phòng tham dự lễ ra quân
Hơn 2.000 thanh niên, sinh viên Hải Phòng tham dự lễ ra quân
 
 
Thay mặt cho lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017, bạn Đinh Cường Thịnh - sinh viên trường Đại học Hàng Hải chia sẻ: "Đây là năm thứ 3 tôi tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Đã từng trải qua kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông nên chúng tôi hiểu tâm trạng lo lắng, hồi hợp, bỡ ngỡ và cần được chia sẻ của thi sinh đi thi. Chính vì vậy, lực lượng tình nguyên viên trẻ chúng tôi ý thức rõ trách nhiệm của mình khi hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh. Mặc dù hoạt động trong thời tiết nắng nóng và điều kiện khó khăn, nhưng chúng tôi đều mang trong mình một tinh thần tình nguyện cao cả, sẵn sàng đảm nhận mọi việc mà tổ chức Đoàn, Hội giao. Kết quả tốt đẹp của thí sinh trong kỳ thi, cùng niềm vui, sự hài lòng của thí sinh và người nhà thí sinh là nguồn động viên, động lực để chúng tôi cống hiến".
 
 
Năm 2017 là năm thứ 16 chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức và là năm thứ 2 được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Sau 15 năm tổ chức, "Tiếp sức mùa thi" đã thực sự trở thành người bạn đồng hành, gắn bó tiếp sức cho thí sinh và người nhà thí sinh.
 
Ra mắt 5 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của TP Hải Phòng
Ra mắt 5 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" của TP Hải Phòng
 
 
Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017 diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7/2017 với cao điểm từ ngày 20/6 đến 25/6/2017. Nội dung chính của chương trình bao gồm: công tác tuyên truyền tư vấn, hỗ trợ; công tác đảm bảo an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, an ninh tại điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi...
 
 
Năm nay, chương trình được chỉ đạo triển khai từ tháng 5 để bảo đảm việc nắm bắt sớm và đầy đủ thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh; thành lập và tập huấn cho các đội hình tình nguyện; chuẩn bị các điều kiện cho công tác tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Chương trình được đổi mới về phương thức tổ chức, bên cạnh vai trò tổ chức của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, học viện, cao đẳng, thì các quận, huyện, thị xã, thành đoàn sẽ có vai trò chủ đạo trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương. Chương trình tập trung vào 2 mục tiêu: tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình “Tiếp sức mùa thi” và tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi.
 
 
Tính đến ngày 11/6, cả nước đã thành lập được 663 đội hình tình nguyện cấp tỉnh với 22.052 tình nguyện viên; 2.729 đội tình nguyện cấp cơ sở với 63.013 tình nguyện viên. Riêng TP Hải Phòng đã thành lập được 45 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" với 1.872 tình nguyện viên.
 
Các đồng chí lãnh đạo thăm Trung tâm Trung tâm tư vấn, điều phối thông tin chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2017" của TP Hải Phòng
Các đồng chí lãnh đạo thăm Trung tâm tư vấn, điều phối thông tin chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2017" của TP Hải Phòng
 
 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư đã trao cờ lệnh cho đồng chí Nguyễn Minh Triết - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội SVVN chính thức khởi động chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017. Đồng thời, Hội Sinh viên TP Hải Phòng cũng ra mắt 5 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi gồm": tiếp đón hỗ trợ thí sinh; truyền thông tiếp sức mùa thi; điều phối, tư vấn, cung cấp thông tin; đảm bảo an ninh trật tự theo kiểu phản ứng nhanh; đảm bảo hậu cần, y tế.
 
 
Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã tới thăm Trung tâm tư vấn, điều phối thông tin chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2017" của TP Hải Phòng đặt tại trường Đại học Hàng Hải. Tại đây, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đề nghị Hội Sinh viên TP Hải Phòng thông báo rộng rãi thông tin về Trung tâm để thí sinh và người thân được biết. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng thay mặt các đồng chí lãnh tặng quà động viên các sinh viên tình nguyện.
 
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn thăm, động viên và tặng quà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn thăm, động viên và tặng quà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
 
Dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đoàn công tác cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng.
 
 
Năm 2017, chương trình “Tiếp sức mùa thi” tiếp tục được Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng TEA+ Matcha đồng hành với thông điệp “TEA+ Matcha – Thư giãn mùa thi”.
Theo: doanthanhnien.vn

Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
4
Tổng truy cập:
26.785.968
fbggtw