banner
Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Sôi động Giải cầu lông Seoul Tech Badminton Cup 2017

Ngày đăng: 10/01/2017
Lượt xem: 2003
Ngày 8/1/2017 chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học khoa học công nghệ quốc gia Seoul (Seoultech) đã tổ chức giải cầu lông tranh cúp Seoultech Badminton Cup lần thứ 2 tại Nhà thi đấu của trường Seoultech. Đây là một giải đấu thường niên do chi hội sinh viên Seoultech tổ chức dưới sự hỗ trợ của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và công ty Neil nhằm tạo một sân chơi thể thao bổ ích; giao lưu học hỏi, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Đặc biệt, giải đấu lần này nằm trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và 67 năm ngày truyền thống học sinh-sinh viên (9/1/1950-9/1/2017), kỷ niêm 10 năm thành lập Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại đây.
 
Giải đấu năm nay nhận được sự đón chờ từ cộng đồng du học sinh, quy tụ những vận động viên xuất sắc từ khắp các trường trên toàn Hàn. Có tổng số 150 vận động viên và cổ động viên tham dự, nhiều hơn so với các giải đấu trước đây. Anh Nguyễn Khắc Hà, trưởng ban tổ chức cho biết “nhận thức tầm quan trọng của giải đấu, năm nay công tác chuẩn bị đã được tiến hành từ rất sớm và chu đáo nhằm đảm bảo tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các vận động viên đến từ các vùng miền Hàn Quốc, mang đến những trận đấu hữu nghị, hấp dẫn, kịch tính nhất.”
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Như Tuấn, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho rằng “đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa giúp cho sinh viên của chúng ta học tập tại trường Seoultech nói riêng và sinh viên đang học tập tại Hàn Quốc nói chung có cơ hội giao lưu, học hỏi, thắt chặt tinh thần đoàn kết. Sự kiện này giúp thúc đẩy phong trào thể thao đối với cộng đồng sinh viên đang học tập trên toàn Hàn Quốc. Đại sứ quán rất ủng hộ những phong trào cộng đồng và luôn sát cánh, đồng hành với du học sinh trong các hoạt động tương tự.’
Ngoài ra, giải đấu được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, công ty Naeil, đại lý vé máy bay LT cùng nhiều tổ chức và đơn vị khác. Vì vậy, năm nay ban tổ chức đã hỗ trợ một phần chi phí đi lại cho các vận động viên ở khu vực miền trung và miền nam Hàn Quốc, nhằm khuyến khích các vận động viên ở xa có thể tham gia giải; đồng thời cơ cấu giải thưởng cũng tăng mạnh so với các giải đấu được tổ chức trước đây. Các giải thưởng cao nhất ở các nội dung lần lượt trao cho các vận động viên như Lý Hùng (đơn nam); Lương Ngọc Thùy Dung (đơn nữ); Nguyễn Hùng Cường-Vũ Tiến Dũng (đôi nam); Lương Ngọc Thùy Dung-Lê Nguyễn Huỳnh Anh (đôi nữ); và Đỗ Tràng Hiếu-Bùi Bích Phương (đôi nam nữ).

Ông Park Chang Yong, chủ tịch công ty Naeil, đơn vị tài trợ chính của giải chia sẻ  “Trong quá trình làm việc tại Việt Nam, ông được tiếp xúc với nhiều người Việt, và cảm thấy quý và rất thân thiện với người Việt Nam. Vì vậy, công ty Naeil đã hỗ trợ cho các sự kiện của gia đình đa văn hóa, và rất vinh dự được tham gia tài trợ giải đấu này. Trong tương lai công ty Naeil sẽ tiếp tục đồng hành cùng công đồng sinh viên Việt Nam trong các sự kiện lớn sắp tới.
Để tăng thêm phần sôi động và hấp dẫn cho giải đấu, ban tổ chức cũng triển khai các cuộc thi bên lề bao gồm: cuộc thi “Khoảnh khắc ấn tượng” và “Miss Badminton”. Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc ấn tượng” được mở ra nhằm bầu chọn những tấm ảnh đẹp nhất, có ý nghĩa nhất của các vận động viên và cổ động viên trong suốt quá trình diễn ra giải. Tấm ảnh đẹp nhất và ấn tượng nhất sẽ được BTC lựa chọn và trao thưởng vào ngày diễn ra giải. Bên cạnh đó, một sự kiện hết sức nổi bật và thú vị là cuộc thi MISS Seoultech Badminton Cup. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm những gương mặt nổi bật, tôn vinh vẻ đẹp sự khỏe mạnh và duyên dáng của phụ nữ việt nam trong hoat động thể dục thể thao. Hoa khôi Phạm Thị Bích Ngân (trường TLBU), á khôi Phan Ngọc Thục Nhi (ĐH Soongsil), và á khôi Đặng Thị Huyền Trang (ĐH Ehwa) đã lần lượt dành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.  
Lần đầu tiên tham dự giải đấu, bạn Phan Ngọc Thục Nhi đến từ trường đại học Soongsil chia sẻ”Giải đấu là một cơ hội tốt để du học sinh chúng em có thể giao lưu và gặp gỡ bạn bè cùng chung sở thích môn cầu lông. Các bạn sinh viên ở đại học SeoulTech đã nỗ lực hết mình đề giải đấu diễn ra thành công. Ngoài ra, bản thân em cũng rất vui khi đoạt giải Á khôi cầu lông của cuộc thi bên lề Miss Badminton và phần bốc thăm trúng thưởng của chương trình.”
Thay mặt Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, anh Phạm Hải Chiến – chủ tịch Hội biểu dương những nỗ lực của chi hội sinh viên Việt Nam tại đại học SeoulTech, một thành viên tích cực của VSAK, đã tạo ra nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam và cộng đồng người Việt tại đây, cũng như các hoạt động tình nguyện hướng về quê hương đất nước trong những năm qua; cùng với VSAK quảng bá hình ảnh cộng đồng Việt Nam thân thiện, năng động và hội nhập quốc tế.

Giải cầu lông Seoultech 2017 đã diễn ra thành cồn tốt đẹp và BTC thu được phản ứng rất tích cực từ phía các vận động viên tham gia giải cũng như sự đánh giá cao của các đơn vị tài trợ. Chắc chắn giải cầu lông Seoultech đã để lại những kỷ niệm khó quên trong lòng các anh chị em người Việt tại Hàn Quốc. “Thành công của giải lần này là động lực rất lớn cho chi hội sinh viên tại đại học SeoulTech tiếp tục phát huy và tổ chức những sự kiện văn hóa thể thao thiết thực và bổ ích cho cộng đồng người Việt trong thời gian tới” anh Nguyễn Khắc Hà nhấn mạnh.

theo: Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc


 
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
6
Tổng truy cập:
26.787.094
fbggtw