banner
Thứ Hai, Ngày 18 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Sôi nổi Vòng Chung kết Đại hội thể dục thể thao Hội SVVN tại Hàn Quốc lần thứ 12 năm 2019

Ngày đăng: 16/08/2019
Lượt xem: 2019
“Hấp dẫn, sôi động và kịch tính” là những nhận xét của các khách mời và cổ động viên dành cho Vòng Chung kết Đại hội thể dục thể thao Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 12 năm 2019 vừa diễn ra tại Trường đại học Yeungnam (Daegu) vào 02 ngày cuối tuần 10-11/8 vừa qua.

Tiếp nối thành công sự kiện năm 2019, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) phối hợp cùng trường Đại học Yeungnam, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và sự tài trợ của Công đoàn Ngân hàng Woori, công ty People & Dream cùng các nhà tài trợ khác, đã tổ chức thành công vVòng Chung kết Đại hội thể dục thể thao Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 12 năm 2019. Đây là sự kiện thể thao thường niên, có quy mô lớn nhất trong cộng đồng các bạn du học sinh Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc nhằm kết nối cộng đồng, lan tỏa tinh thần thể thao và tăng cường cầu nối giao lưu giữa các thế hệ du học sinh tại đây. Hơn thế nữa, Đại hội được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 12 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (25/8/2007 - 25/8/2019).



Ông Cao Minh Đức, Bí thư thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc
phát biểu tại Vòng Chung kết Đại hội 
 
Đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu chúc mừng trong đêm Gala chung kết Đại hội, ông Cao Minh Đức, Bí thư thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng cho biết: “Suốt 12 năm với 12 kỳ Đại hội được tổ chức là kết quả của sự nỗ lực vượt bậc, không ngừng nghỉ của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Có thể nói, Đại hội càng ngày càng khẳng định được tầm vóc của mình, không chỉ số lượng vận động viên, số môn thi đấu ngày càng tăng mà chất lượng thi đấu cũng ngày càng cao. Nhân đây, tôi xin nhiệt liệt biểu dương Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, Chi hội sinh viên Đại học Yeungnam và tất cả các bạn vận động viên, cổ động viên. Mặc dù bận rộn với công việc nghiên cứu, học tập nhưng vẫn nhiệt tình thu xếp thời gian tham gia tổ chức, thi đấu để tổ chức thành công Đại hội. Ông cũng nhắc nhở các vận động viên thi đấu với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trung thực, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao, về phía tổ trọng tài cần nêu cao tinh thần trách nhiệm để mang lại những kết quả chính xác và công minh nhất cho đại hội."
 
Vòng Chung kết Đại hội thể thao năm nay bao gồm 6 bộ môn chính: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, kéo co với 15 nội dung thi đấu đã thu hút sự tham gia của gần 1000 vận động viên đến từ 29 Chi hội sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn Quốc.Chiến thắng chung cuộc của đội bóng nam SKVN đã khép lại vòng chung kết Đại hội năm nay. Với những đường chuyền bóng chính xác tuyệt đối cùng những pha dứt điểm tốt, SKVN đã mang về cho đội nhà cúp vô địch cùng huy chương vàng chung cuộc, đồng thời ghi tên mình lên bảng vàng các đội bóng có thành tích nổi bật trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đội bóng trường Cao đẳng Khoa học kỹ thuật Jeonbuk với thể lực dẻo dai, tinh thần thi đấu hết mình đã giành được huy chương bạc. Vô địch giải bóng đá nữ năm nay thuộc về đội Chungnam FC đến từ trường Đại học Quốc gia Chungnam.







Một số hình ảnh Bộ môn Bóng đá nữ



Bộ môn Cờ tướng



Bộ môn Cờ vua



Bộ môn Kéo co
 
Đồng hành cùng các vận động viên năm nay, ngoài những sàn thi đấu đỉnh cao, các vận động viên còn có thêm 1 sân chơi nữa, đó chính là cuộc thi bên lề “VSAK Sport Idol - Thần tượng thể thao VSAK 2019”. Cuộc thi đã đem lại làn gió mới cho Đại hội, thu hút được sự tham gia của rất nhiều vận động viên không chỉ tài năng trên sân đấu, mà còn được yêu thích trong cộng đồng du học sinh tại đây. Kết quả cuối cùng, bạn Nguyễn Thanh Lâm đến từ trường Đại học quốc gia Incheon đã giành giải nhất cuộc thi và nhận giải thưởng tại đêm Gala chung kết. 



Đồng chí Trần Thiện Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam
tại Hàn Quốc trao Cúp vô địch môn Bóng đá nam cho đội tuyển SKVN



Đồng chí Trần Thiện Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam
tại Hàn Quốc trao giấy chứng nhận và huy chương cho đội vô địch nội dung đôi nữ Bộ môn Cầu lông



Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trao giấy khen cho các cá nhân
có đóng góp xuất sắc vào thành công chung của Đại hội

 
Anh Trần Thiện Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đồng thời là Trưởng Ban Tổ chức Đại hội nhấn mạnh: “Năm nay số lượng vận động viên tham gia Đại hội đã tăng nhiều hơn năm ngoái. Mặc dù phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng, tuy nhiên các vận động viên đã thi đấu hết mình, cống hiến cho cổ động viên những trận cầu mãn nhãn. Điểm sáng của đại hội thể thao năm nay là có sự tham gia của đội ngũ trọng tài người Hàn, đem lại tính chuyên nghiệp và uy tín, đảm bảo sự công bằng giữa các trận đấu. Ngoài ra, thay mặt Ban Tổ chức, tôi cũng xin cảm ơn các đồng chí cán bộ Hội và Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Yeungnam đã hỗ trợ để Đại hội được diễn ra thành công”.
 




Thành viên Ban Tổ chức Đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc
chụp ảnh với các nhà tài trợ
 
Chia sẻ với Ban Tổ chức, vận động viên Nguyễn Tống Giang đã gửi lời cảm ơn: “Đại hội là một sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho cộng đồng du học sinh tại Hàn Quốc. Em xin cảm ơn Ban Tổ chức vì đã tạo điều kiện để anh chị em không chỉ được thỏa mãn niềm đam mê thể thao, mà còn được gặp gỡ giao lưu với sinh viên Việt Nam tại các trường trên toàn Hàn Quốc”.



Trao học bổng cho sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc tại Hàn Quốc
 
Đại hội thể dục thể thao Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 12 năm 2019 đã kết thúc thành công, để lại trong lòng các vận động viên, các cổ động viên những cảm xúc khó quên về một mùa giải ấn tượng. Ấn tượng từ số lượng vận động viên đến chất lượng thi đấu và cả quy trình tổ chức bài bản, chu đáo. Bên cạnh các nội dung thi đấu, rất nhiều phần quà và học bổng có giá trị đến từ các nhà tài trợ đã được Ban Tổ chức trao cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong cả học tập và công tác xã hội, qua đó thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ sát sao của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tới các bạn sinh viên, khích lệ tinh thần học tập cho các bạn.
 
Hẹn gặp lại tất cả các bạn sinh viên tại Đại hội thể dục thể thao lần thứ 13 với một diện mạo mới hơn và xuất sắc hơn!
 
Tin bài: Ban Truyền thông, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc
 
 
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
5
Tổng truy cập:
26.762.280
fbggtw