banner
Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Thừa Thiên Huế: Ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018

Ngày đăng: 05/06/2018
Lượt xem: 1878
Sáng 3/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 với sự tham gia của hơn 500 ĐVTN. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của tuổi trẻ tỉnh nhà nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh và người nhà tham dự kỳ thi THPT Quốc gia.

Tại Lễ ra quân, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao thẻ Tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” cho đại diện 20 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2018.
 

Năm nay, có 32 điểm thi tại các trường THPT, THCS ở các huyện, thị xã, thành phố Huế. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 sẽ diễn ra trong tháng 6, cao điểm từ ngày 24 đến 25/6 với sự tham gia của hơn 2.200 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia hỗ trợ tại các địa điểm tổ chức kỳ thi.

Để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo thí sinh và người nhà, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thành lập 41 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” (9 đội hình thanh niên tình nguyện cấp tỉnh và 32 đội hình thanh niên tình nguyện cấp huyện, thị, thành phố). Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, linh hoạt về phương thức như: Các tình nguyện viên sẽ linh hoạt đưa đón thí sinh ngay tại những điểm thi có đông thí sinh và người nhà, phát các vật dụng hỗ trợ như nước uống, thức ăn nhẹ, bản đồ, thông tin hướng dẫn; giới thiệu các điểm ăn uống an toàn, giá rẻ; tổ chức hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở xa điểm thi; tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi hiệu quả, tăng cường các đội thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT, phân luồng giao thông tại các tuyến đường gần địa điểm thi; phối hợp lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tiêu cực, lợi dụng thi cử để trục lợi, nâng giá, gây mất trật tự, trộm cắp; đồng thời vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ nơi ăn, ở, đi lại cho thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, qua đó tạo điều kiện tối đa để tất cả thí sinh có một kỳ thi an toàn, hiệu quả, chất lượng.


 
Phát biểu tại Lễ ra quân đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đề nghị các bạn ĐVTN, sinh viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 phát huy cao nhất tinh thần xung kích tình nguyện, tích cực tham gia công tác hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh và người nhà; hoàn thành tốt các nội dung được phân công, chấp hành nội quy của chương trình, đảm bảo yêu cầu về mặt thời gian. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tích cực triển khai, kiểm tra, đốc thúc, giám sát hoạt động của thanh niên tình nguyện, phối hợp với các ban ngành tại địa phương trong quá trình tiếp sức đạt kết quả với quyết tâm cao nhất.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các đoàn viên thanh niên, học sinh tham dự kỳ thi THTP Quốc gia, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Đồng thời tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ mang lại những kỹ năng cần thiết, là hành trang cho đoàn viên thanh niên vững vàng, tự tin hơn trong học tập và rèn luyện, trở thành hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời đại mới.
Theo: Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế

Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
2
Tổng truy cập:
26.786.732
fbggtw