banner
Thứ Năm, Ngày 18 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu với các hoạt động tình nguyện hè 2015

Ngày đăng: 15/07/2015
Lượt xem: 2146
Đa dạng các hoạt động tình nguyện
 
Huyện Đoàn Long Điền đã tổ chức lễ ra quân thực hiện chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”. Sau lễ ra quân, 150 đoàn viên, thanh niên của huyện và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nạo vét, dọn vệ sinh kênh Cầu Đá Thùng dài 2,5km ở khu phố Long Bình, TT. Long Điền. 
 
 
 
G
ĐVTN huyện Long Điền và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia nạo vét, dọn vệ sinh kênh Cầu Đá Thùng 
 
Từ ngày 10- 14/7, Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh niên: Khối Cơ quan tỉnh, huyện Châu Đức, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cảnh sát PCCC, Công ty TNHH MTV Cao su Bà Rịa đã ra quân thực hiện Công trình thanh niên cấp tỉnh “Bê tông hóa đường giao thông nông thôn” tại ấp Bình Mỹ, xã Bình Ba, huyện Châu Đức. Con đường có chiều dài 235m, rộng gần 3m. Còn tại chợ Sông Xoài và chợ Hắc Dịch (huyện Tân Thành), sinh viên tình nguyện của trường CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu phát tờ rơi tuyên truyền cho tiểu thương buôn bán tại chợ và người đi chợ về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống các bệnh thường gặp mùa hè. Riêng ở xã Sông Xoài, từ ngày 29-6 đến 12-7, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu còn thực hiện nhiều hoạt động như: Phát quang các tuyến đường và rải đá nâng cấp đường giao thông nông thôn tại ấp Cầu Ri, ấp Phước Bình, ấp Sông Xoài 2; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách; tổ chức sinh hoạt hè và dạy kỹ năng sống cho thiếu nhi của xã; trồng cây xanh; sửa chữa nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn...
 
Trước đó, tại Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh cũng đã phối hợp với các đơn vị như: Công ty CP dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC, Thư viện tỉnh, Đồn Biên phòng Phước Thuận, thực hiện chương trình “Mùa hè xanh” tại xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc). Từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối, đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã cùng với đoàn viên, thanh niên huyện Xuyên Mộc trồng 5.000 cây xanh do Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh hỗ trợ tại các đồi cát của xã Phước Thuận; tặng 1.000 bộ quần áo, 500 túi đi chợ thân thiện môi trường cho người dân trong xã. Chương trình còn dành sự quan tâm đặc biệt đến thiếu nhi của xã qua các hoạt động như: cắt tóc, ký họa chân dung, vẽ tranh, tô tượng, chiếu phim hoạt hình, phim giáo dục, gian hàng sách, truyện thiếu nhi; giao lưu văn nghệ và tổ chức sinh nhật cho 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi khuyết tật ở xã Phước Thuận.
 
Thiết thực, hiệu quả
 
Dù ít, dù nhiều tùy vào khả năng của mình, tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Những ngôi nhà xuống cấp của người dân nghèo đã được sửa chữa để tránh cảnh mưa dột, nắng chiếu; không ít đường dây điện cũ với nhiều vết nối, bảng điện cũ, bóng đèn hỏng được thay thế bảo đảm an toàn cho người dân khi sử dụng trong sinh hoạt; nhiều tuyến kênh mương, cống rãnh được khai thông… chính là thành quả của thanh niên tình nguyện Bà Rịa-Vũng Tàu. 
 
Bà Bùi Thị Huệ, ấp Cầu Ri, xã Sông Xoài cho biết, nhờ sự hỗ trợ đá của UBND xã và công sức đóng góp của sinh viên trường CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu và thanh niên địa phương, con đường rộng khoảng 3m, dài 200m đi ngang qua tổ 6 của ấp đã được nâng cấp, không còn cảnh nắng bụi, mưa lầy, trơn trượt, té ngã của người dân và trẻ em. “Các cháu sinh viên làm việc rất nhiệt tình, có mấy đứa nhìn tướng ốm yếu tưởng không làm được gì vậy mà hăng hái nhất, khiêng đá đi quãng đường xa nhất để trải lên đường. Từ ngày có mấy cháu sinh viên ở đây, tiếng cười, nói rộn ràng của bọn trẻ làm người dân chúng tôi cũng vui lây”- bà Huệ nói.
 
Với em Phạm Thị Bình Nhi (SN 1-7-2003) ở ấp Thạnh Sơn 1A, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, thì đêm sinh nhật do Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức cho Nhi và các bạn rất vui và xúc động. Phạm Thị Bình Nhi tâm sự: “đây là lần đầu tiên em được tổ chức sinh nhật. Đêm sinh nhật vui lắm, em và 99 bạn được thổi nến, được tặng bánh sinh nhật, kẹo, được mọi người chúc mừng và cùng vang hát bài Chúc mừng sinh nhật. Mong rằng, sinh nhật năm sau, em và các bạn cũng được tổ chức như thế này”.
 
Không chỉ mang lại niềm vui cho người dân, tham gia và thực hiện các hoạt động tình nguyện còn tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên thể hiện khả năng, học thêm nhiều điều bổ ích từ cuộc sống và vui cùng niềm vui của người dân. Sinh viên Hoàng Thị Dung, trường CĐ Sư phạm Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ: “Trong những ngày cùng sống, cùng ở, cùng làm với người dân xã Sông Xoài, bản thân tôi cũng như các bạn sinh viên khác đã rút ra được nhiều điều có ích cho mình từ thực tế cuộc sống”.
 

Theo Website doanthanhnien
Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
3
Tổng truy cập:
26.834.024
fbggtw