banner
Thứ Sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Vinh danh 83 gương thủ khoa năm 2016

Ngày đăng: 19/10/2016
Lượt xem: 1382
Tối ngày 18/10, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố đã tổ chức chương trình "Vinh danh thủ khoa" năm 2016
Tham dự chương trình có đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đ/c Tất Thành Cang – Uỷ viên BCH TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh, TS Nguyễn Viết Dũng – Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh, Đ/c Nguyễn Hữu Hiệp – UV BTV, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ, Đ/c Tô Đại Phong – Phó ban Tuyên giáo Thành uỷ, Đ/c Nguyễn Mạnh Cường – Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn, Đ/c Phạm Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP, Đ/c Lâm Đình Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh, Đ/c Phạm Hồng Sơn – Phó Bí thư Thành Đoàn, Đ/c Tăng Hữu Phong – Tổng biên tập báo Tuổi trẻ.
 
Năm 2016 là năm thứ 3 liên tiếp Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố tổ chức chương trình Vinh danh Thủ khoa. Trong năm 2016, từ 88 hồ sơ của 41 trường tham gia xét chọn, qua quá trình tổng hợp và thẩm định, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố đã chọn tuyên dương 83 thủ khoa tuyên dương, trong đó có 35 bạn Thủ khoa đầu vào và 48 bạn Thủ khoa tốt nghiệp năm học 2015 – 2016.
 
Trong 35 bạn là Thủ khoa trong kỳ tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ có 03 bạn là top 10 thí sinh điểm cao của cả nước ở 03 khối ngành A1, B và C. Trong đó, không ít những câu chuyện đẹp, tiêu biểu như bạn thủ khoa Đại học Y Dược Lê Thái Thanh Khuê một mình rời Bình Định lên trọ học ở TP. Hồ Chí Minh ngay từ năm lớp 10 và lọt vào top 10 thí sinh đạt điểm cao nhất toàn quốc khối B, hay bạn Nguyễn Lý Trường Thạnh vượt qua nỗi đau mất đi khi người cha thân thương ngay trong giai đoạn ôn luyện cuối cấp, để rồi thành tích thủ khoa trường Đại học Ngân hàng.
 
Giao lưu với các gương thủ khoa tiêu biểu
Trong 48 cán bộ Đoàn - Hội là thủ khoa tốt nghiệp các ngành trong năm 2016, có 38 bạn là Sinh viên 5 tốt các cấp, 33 bạn đã có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, 04 bạn tiếp tục học Cao học và 14 bạn đã vinh dự trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Nổi bật trong số đó, có 2 nữ thủ khoa ôm trọn cú đúp "đầu vào" và "đầu ra" là bạn Nguyễn Thị Vân, sinh viên khoa Mỹ Thuật trường Đại học Sài Gòn và bạn Đoàn Thị Quỳnh Dung, sinh viên khoa Lịch sử trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh.
 
83 gương mặt là 83 tấm gương tiêu biểu của việc học tập, phấn đấu không ngừng trong rèn luyện, hoạt động Đoàn – Hội. Và như lời chia sẻ của đồng chí Tất Thành Cang – Uỷ viên BCH TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh tại chương trình, đất nước có chuyển mình phát triển hay không thì nguồn nhân lực chất lượng trẻ mà chính các bạn thủ khoa được tuyên dương ngày hôm nay đóng góp một phần rất quan trọng. Mong rằng tất cả các bạn sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập, phấn đấu để tiếp tục trở thành những tấm gương để thế hệ sinh viên nối tiếp noi theo, và để sống xứng đáng là công dân của đất nước Việt Nam.
Ảnh: Tấn Hiếu
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
3
Tổng truy cập:
26.835.438
fbggtw