banner
Thứ Năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024
Tiếng Việt

Xe lăn tích hợp khả năng cứu hộ giành Giải nhất cuộc thi “Nhà sáng tạo trẻ Việt Nam với Intel Galileo” năm 2015

Ngày đăng: 23/01/2016
Lượt xem: 2410
Từ mong muốn cứu giúp những người bị khuyết tật, nhóm sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã thiết kế hệ thống xe lăn an toàn tích hợp khả năng cứu hộ, một sản phẩm có chất lượng tốt và mang tính ứng dụng cao cho cộng đồng.
 
Chiều ngày 22/01, tại Đại học Bách Khoa, Hà Nội, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty Intel Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi “Nhà sáng tạo trẻ Việt Nam với Intel Galileo” năm 2015.
Tham dự có đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; cùng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông;  và đông đảo các học sinh, sinh viên đến tham quan triển lãm sản phẩm dự thi.
 Triển lãm cuộc thi “Nhà sáng tạo trẻ Việt Nam với Intel Galileo” năm 2015 thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tới tham quan
 
Dưới sự bảo trợ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, cuộc thi được triển khai từ tháng 8/2015 với sự tham gia của 141 ý tưởng đăng ký dự thi của 31 trường Đại học, Học viện trên cả nước.
Sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên các ngành kỹ thuật có niềm đam mê và sự sáng tạo với công nghệ mới, đặc biệt là trong điều khiển các thiết bị thông minh, robot tự động và các thiết bị có thể kết nối Internet.
Theo đánh giá của PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết, các sản phẩm đều thể hiện chất lượng tương đối tốt và có nhiều sản phẩm có giá trị ứng dụng cao. Nhiều sản phẩm đã thể hiện được tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, sự quan tâm đến các vấn đề cần ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong cuộc sống hằng ngày.
Từ 38 sản phẩm hoàn thiện được Ban Giám khảo chấm trực tiếp tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, đã có 16 sản phẩm xuất sắc nhất của 41 thí sinh đến từ 13 trường Đại học, Học viện trong cả nước được lựa chọn tham gia vòng chung khảo. Một số các tác phẩm có tính ứng dụng cao đã được trưng bày triển lãm, thu hút đông đảo sinh viên tới tham quan.
Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 04 Giải khuyến khích và 6 giải phụ cho các đội dự thi.
Đ/c Lê Quốc Phong-  Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao Giải Nhất cho đội sinh viên trường Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
 
 
 Sản phẩm “Hệ thống xe lăn an toàn tích hợp khả năng cứu hộ” của nhóm sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã giành Giải nhất nhờ khả năng sáng tạo, tính hoàn thiện của sản phẩm và áp dụng được vào thực tiễn, đem lại lợi ích cho cộng đồng. Ngoài cài đặt toàn diện hệ thống điều khiển cho xe lăn như điều khiển bằng đầu và đàm thoại, điều khiển từ xa bằng điện thoại, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng tay, các bạn sinh viên trẻ đã sáng tạo trong thiết kế tích hợp hệ thống cứu hộ như cảnh báo trời tối, cảnh báo hố sâu và gọi điện nhanh.
 
“Sáng tạo là thế mạnh của tuổi trẻ. Tuổi trẻ không thể hiện và phát huy được tinh thần sáng tạo thì sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Sáng tạo chính là động lực, nền tảng để bản thân mỗi người có nhiều thành công trong cuộc sống. Trong đó sự đóng góp của tuổi trẻ trong từng lĩnh vực, từng đơn vị sẽ giúp đất nước Việt Nam ngày càng mạnh mẽ hơn".
Đ/c Lê Quốc Phong- Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam
Tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Lê Quốc Phong vui mừng cho biết, từ chủ đề năm học 2015-2016 của Hội Sinh viên Việt Nam: “Sinh viên Việt Nam sáng tạo, hội nhập”, trong thời gian vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã có nhiều hoạt động tạo môi trường thuận lợi giúp các bạn sinh viên phát huy khả năng sáng tạo của mình.
Ấn tượng với các sản phẩm sáng tạo dự thi, phục vụ trực tiếp vào các vấn đề của đời sống, đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, sinh viên đang rất quan tâm chú ý đến những vấn đề mà xã hội và cộng đồng quan tâm. "Dù là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi, bước khởi đầu còn khó khăn, nhưng cũng là tiền đề cho những năm tiếp theo sẽ có sự lan tỏa, thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên của nhiều đơn vị khác nhau", đồng chí Lê Quốc Phong nói.
 
Cuộc thi “Nhà sáng tạo trẻ Việt Nam với Intel Galileo” năm 2015 dành cho các sinh viên có quốc tịch Việt Nam đang học tập ngành kỹ thuật tại các trường Đại học, Học viện tại Việt Nam.
Các sinh viên học cùng trường Đại học, Học viện dự thi theo đội, mỗi đội có tối đa 3 sinh viên và 01 giảng viên hỗ trợ. Dựa trên nền tảng bo mạch Intel Galileo thế hệ thứ 2 (bo mạch vi điều khiển được sử dụng trong các thiết bị thông minh, robot tự động và các thiết bị có thể kết nối Internet là xu hướng và thị trường công nghệ của tương lai), thí sinh chọn đề tài một cách độc lập để phát triển tạo ra sản phẩm ứng dụng liên quan đến các chủ đề: phần cứng, điều khiển thiết bị, hệ điều hành, ứng dụng).
 
Theo Web.ĐTN
 
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
6
Tổng truy cập:
26.787.930
fbggtw