banner
Thứ Sáu, Ngày 10 Tháng 05 Năm 2024
Tiếng Việt

Bài viết dự thi: Câu chuyện mang tên "Chung tay"

Ngày đăng: 11/03/2016
Lượt xem: 5377

Đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ hoạt động tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương là một hoạt động tiêu biểu nằm trong chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng Trung tâm hành chính công năng động, thân thiện” Với mục đích nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ tỉnh Bình Dương mà đặc biệt là sinh viên tỉnh nhà trong việc chung tay cải cách hành chính, hỗ trợ người dân trong tìm hiểu quy trình và thực hiện thủ tục hành chính.

Một tháng của giai đoạn thí điểm chương đã trôi qua thật nhanh. Mình cũng như các bạn tình nguyện viên của đội rất vinh dự được tuyển chọn là những bạn đầu tiên tham gia chương trình của giai đoạn này. Tự hào hơn nữa là góp một phần nhỏ trong việc xây dựng chương trình là công trình thanh niên tiêu biểu nhằm thiết thực chào mừng Đại Hội Đại Biểu Tỉnh Đảng Bộ X và Đại Hội Đảng Toàn Quốc lần XII do Sở Nội Vụ phối hợp cùng với Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức và triển khai.

Sau một tháng cùng nhau chung tay hoạt động, với đội hình gồm 27 bạn sinh viên tình nguyện đã cùng nhau trải nghiệm những công việc thực tiễn nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dễ dàng hơn khi tiếp cận, sử dụng các thiết bị CNTT và thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính tại TTHCC. Với nền tảng là những kỹ năng, kiến thức được trang bị và tập huấn từ Ban tổ chức đã giúp chúng mình tự tin hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cũng như tiếp cận các tình huống trong những ngày tham gia chương trình.

Là người đội trưởng của ca trực, mình càng hiểu hơn ai hết tinh thần tình nguyện, sự trách nhiệm và nghiêm túc của các bạn khi hướng dẫn hàng trăm trường hợp mỗi ca trực. Niềm vui của chúng mình là khi được hỗ trợ người dân không phải bỡ ngỡ hay lúng túng lần đầu đến đây, ấm lòng hơn nữa khi thấy những nụ cười, những cái bắt tay, lời cám ơn từ những người dân, doanh nghiệp đến liên hệ được đội hỗ trợ. Bên cạnh đó, đôi lúc chúng mình cũng thấy buồn và tiếc nuối khi bắt gặp những lời nói bức xúc của người dân khi phải chờ đợi quá lâu hoặc thái độ chưa hài lòng của người dân khi không đủ điều kiện được làm thủ tục….

Dẫu biết nhiều vất vả khó khăn nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Đội hình SV tình nguyện chúng mình đã, đang và sẽ luôn cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ được giao với tiêu chí “ Thân thiện - ân cần – kỷ luật – tình nguyện – hiệu quả”.

Chúng mình cảm thấy may mắn được tham gia chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng TTHCC năng động, thân thiện” vì đã cho chúng mình cơ hội được rèn luyện những kỹ năng, nhân cách và bản lĩnh nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu hoạt động xã hội, cống hiến sức trẻ và sự trưởng thành của Sinh viên. Bên cạnh đó chúng mình cũng được tiếp xúc và làm việc tại một môi trường đặt biệt là TTHC TT, chúng mình được nói chuyện được gặp gỡ cán bộ lãnh đạo được làm việc như một người cán bộ thật thụ từ đó thêm yêu thêm quý công việc được giao. 30 ngày qua cũng là khoảng thời gian chúng em được giao lưu học hỏi từ chương trình, từ các bạn tình nguyện viên với nhau, và từ các anh chị Ban tổ chức, các anh chị cán bộ công nhân viên khu vực một cửa, đó là những kinh nghiệm vô cùng quý báu khi tham gia chương trình.

Chúng mình mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được duy trì tổ chức và ngày càng phát triển hơn, đổi mới hơn nữa trong việc hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết thực hiện các thủ tục hành chính của người dân cũng như doanh nghiệp đến liên hệ tại Trung tâm hành chính công. Chúng mình xin hứa trong các giai đoạn sau của chương trình, sẽ cố gắng học tập, rèn luyện các kỹ năng, học hỏi những kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu của công việc và đem hết sức trẻ của thanh niên, của sinh viên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Dương Quốc Thịnh - ĐH KTKT Bình Dương

* Cuộc thi viết và sáng tác ca khúc “Sinh viên Việt Nam- Những câu chuyện đẹp” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Báo Sinh viên Việt Nam tổ chức, với đơn vị đồng hành là Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam.
Bài viết dự thi gửi về địa chỉ mail svvnnhungcauchuyendep@gmail.com. Ban tổ chức sẽ giới thiệu các bài dự thi trên trang mạng xã hội www.facebook.com/svvnnhungcauchuyendep. Các ca khúc dự thi phải gửi kèm ca khúc đã được thu âm (định dạng mp3).
Thời gian nhận bài: từ ngày 01/11/2015 đến hết ngày 20/3/2016

Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
2
Tổng truy cập:
26.891.469
fbggtw