banner
Thứ Năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Cần Thơ - Tập huấn Cán bộ Đoàn trường học năm 2019

Ngày đăng: 26/08/2019
Lượt xem: 1200
Sau 05 ngày tập huấn (từ ngày 15 đến 19/8/2019), Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Tổng kết trao Giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp tập huấn Cán bộ Đoàn trường học thành phố Cần Thơ năm 2019 tại Khu du lịch sinh thái Rừng Tràm Trà Sư – Tỉnh An Giang.
Tham dự Tổng kết Lớp tập huấn có đồng chí Lê Thị Kim Bảy – Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ, đồng chí Lư Thị Ngọc Anh – Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, Trưởng Ban Tổ chức lớp tập huấn và gần 90 học viên đã hoàn thành chương trình tập huấn.
 

Lớp tập huấn Cán bộ Đoàn trường học năm 2019 do Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức. Lớp tập huấn năm 2019 được tổ chức với nhiều điểm mới, bám sát với nhu cầu thực tế công tác Đoàn trường học hiện nay của các báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Qua 05 ngày triển khai, các học viên được tập huấn 11 chuyên đề trọng tâm có liên quan đến nội dung, kỹ năng cần có của cán bộ Đoàn như: Kỹ năng nắm bắt, định hướng dự luận xã hội trong học sinh, sinh viên; Kỹ năng tổ chức hoạt động Đoàn – Hội trong trường học; Kỹ năng tổ chức các trò chơi lớn, tập thể cho thanh niên, học sinh, sinh viên; Kỹ năng nói chuyện trước đám đông; một số vấn đề về nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên; kỹ năng truyên truyền và viết tin bài, chụp ảnh trong hoạt động Đoàn – Hội, một số vấn đề về công tác Đoàn trường học trong giai đoạn hiện nay; triển khai Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018-2023,… Bên cạnh đó, học viên còn thực hiện các bài tập nhóm. Đây là hoạt động giúp các học viên thực hành các nội dung được tập huấn vào thực tế. Đồng thời gắn kết các thành viên của tổ, của lớp học. Kết thúc khóa học, 121/126 học viên đủ điều kiện nhận Giấy chứng nhận. Kết quả này được đánh giá khách quan theo việc thực hiện nội quy, thực hiên chuyên cần trên lớp, điểm thi kiến thức trắc nghiệm, bài làm thu hoạch.



 
Tại Khu du lịch sinh thái Rừng Tràm Trà Sư các bạn học viên được tham gia các trò chơi lớn, qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết đội đội, kỹ năng làm việc nhóm và vượt qua các thử thách, nhằm giúp trang bị kỹ năng cho các bạn học viên. Đây cũng là dịp để các học viên trong lớp có những trải nghiệm mới, có những kỹ niệm đẹp sau đợt tập huấn.

Thành đoàn thành phố Cần Thơ
Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
2
Tổng truy cập:
26.856.444
fbggtw