banner
Thứ Sáu, Ngày 10 Tháng 05 Năm 2024
Tiếng Việt

Phát động Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2022

Ngày đăng: 05/04/2022
Lượt xem: 858



Các đại biểu bấm nút khởi động Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2022

 

Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” là sáng kiến giáo dục về bảo vệ nguồn nước được tập đoàn Suntory triển được bắt đầu triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Năm 2021, năm thứ 7 triển khai tại Việt Nam, chương trình đã giúp xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất cho 83 công trình nhà vệ sinh và hệ thống nước sạch tại các trường tham gia dự án. Trong đó, hơn 81.000 học sinh được trực tiếp tham gia gần 3.000 lớp học Mizuiku tại 15 tỉnh, thành trên cả nước thông qua hơn 2.400 giáo viên và tình nguyện viên của chương trình. Hơn 1.9 triệu người dân được tiếp cận và thụ hưởng từ các hoạt động chương trình.

Năm 2022, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” tiếp tục được tổ chức tại 15 trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh các hoạt động giáo dục, trao tặng công trình lọc nước, năm nay, chương trình có thêm hoạt động Bài tập về nhà trực tuyến - Homework Activity. 
 


Tại lễ khởi động, Hội đồng đội Trung ương và Suntory PepsiCo Việt Nam đã phát động cuộc thi Sáng tác truyện tranh với chủ đề “Hành trình cùng Mizu bảo vệ nguồn nước” cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Theo đó, các em sẽ sáng tạo nội dung câu chuyện về Hành trình bảo vệ nguồn nước của Mizu. 03 kịch bản dự thi xuất sắc nhất sẽ được sử dụng để sản xuất thành phim hoạt hình, tiếp nối câu chuyện của 05 tập phim trong “Cuộc phiêu lưu của giọt nước Mizu” đã phát hành năm 2021. 

 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 19 công trình lọc nước cho 19 liên đội trên cả nước với tổng trị giá 1 tỷ 520 triệu đồng.
 


Đồng chí Lê Hải Long - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương trao tặng tượng trưng công trình lọc nước cho các liên đội

 

 

Được biết, tại Hải Phòng, bên cạnh các hoạt động truyền thống như: giáo dục bảo vệ nguồn nước, nâng cấp cơ sở vật chất đảm bảo vệ sinh nguồn nước cho các trường tiểu học, xây dựng công trình nhà vệ sinhn từ chai nhựa... năm 2022, chương sẽ tiếp tục phối hợp cùng Hội Phụ nữ Hải Phòng để tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, giúp lan tỏa sâu rộng hơn ý thức tiết kiệm và trách nhiệm bảo vệ nước sạch tới các gia đình và con em họ. Các nền tảng số trong tuyên truyền và giáo dục Mizuiku cho sinh viên và tình nguyện viên, thông qua hình thức livestream, ứng dụng Mizuiku và E-learning trên website cũng được chú trọng phát triển./.

Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
1
Tổng truy cập:
26.891.463
fbggtw