banner
Thứ Sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 28 – năm 2016

Ngày đăng: 27/11/2016
Lượt xem: 2602
Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, Tổng hội xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức trao giải thưởng Loa Thành cho 58 đồ án xuất sắc của sinh viên các trường khối Kiến trúc, Xây dựng trên toàn quốc.
 
Giải thưởng Loa Thành được tổ chức hằng năm, nhằm động viên, khuyến khích phong trào học tập của sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với thực tiễn cuộc sống trong các trường đại học, tạo nguồn bổ sung đội ngũ chuyên gia trẻ kế cận cho lĩnh vực xây dựng cơ bản.
Bí thư Trung ương Đoàn, Nguyễn Long Hải trao bằng khen Trung ương Đoàn cho
các sinh viên xuất sắc.
 
Sau 28 năm phát động đã có 2384 nghìn đồ án được gửi tham dự giải. Đây là những đồ án được tuyển chọn từ các đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của các trường có đào tạo ngành kiến trúc- quy hoạch và xây dựng trong cả nước. Trong đó có 137 giải nhất, 347 giải nhì, 445 giải ba và 995 giải khuyến khích được trao cho các sinh viên xuất sắc. Nhiều sinh viên sau khi đạt giải, tốt nghiệp ra trường, đã và đang làm việc hiệu quả tại các đơn vị thiết kế, tư vấn, hay tiếp tục thành công trên con đường học tập trong và ngoài nước. Nhiều người trong số đó đã trở thành giám đốc công ty tư vấn, thiết kế; là tiến sỹ, thạc sỹ, giảng viên đại học; là cán bộ quản lý ngành xây dựng, kiến trúc quy hoạch ở Trung ương và địa phương.
Năm nay, Giải thưởng thu hút sự tham gia của 189 đồ án dự thi từ 23 trường có đào tạo ngành kiến trúc - quy hoạch và xây dựng trong cả nước. Tại lễ trao, Ban tổ chức đã trao 58 giải chính thức, trong đó có 5 giải Nhất, 16 giải Nhì và 37 giải Ba. 
Theo đánh giá của Ban tổ chức Đồ án giành giải Nhất: “Thiết kế đô thị chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, TPHCM” của Vũ Nguyễn Uyên Minh, SV Ngành Kiến trúc, trường ĐH Kiến Trúc TP. HCM là một đồ án thiết kế đô thị tiếp cận được nhiều lĩnh vực, nhận diện được bản sắc đô thị, đặt ra được nhiều vấn đề cần giải quyết và đã giải quyết được. Đồ án đạt giải Nhất: Vận dụng các phương pháp tính toán phù hợp để xác định năng lượng công trình xây dựng phục vụ việc đánh giá công trình xanh tại Việt Nam” của sinh viên Trần Tuấn VŨ, Đại học Xây dựng Hà Nội được xem là là một đồ án có tính khả thi cao và ứng dụng vào thực tiễn.
Hội đồng Giải thưởng đã tặng 39 giải Hội đồng cho các đồ án có ý tưởng sáng tạo đề tài độc đáo và mới lạ, có ứng dụng khoa học công nghệ mới.
 
Cũng tại lễ trao giải thưởng, để động viên và ghi nhận sự cố gắng trong nghiên cứu, xây dựng đồ án, Hội đồng Giải thưởng đã tặng 39 giải Hội đồng cho các đồ án có ý tưởng sáng tạo đề tài độc đáo và mới lạ, có ứng dụng khoa học công nghệ mới.

 theo:doanthanhnien.vn

Các tin tức khác:
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
2
Tổng truy cập:
26.857.303
fbggtw