banner
Thứ Sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

Giao ban trực tuyến với Hội SVVN ở nước ngoài năm 2019

Ngày đăng: 18/03/2019
Lượt xem: 2925
Ngày 16/3/2019, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, gồm điểm cầu Hà Nội, 02 điểm cầu tại Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, 09 điểm cầu tại Hội Sinh viên Việt Nam ở các nước Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Hungary, Hàn Quốc, Thái Lan và Ban Vận động thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore. Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Bùi Quan Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

 
Thông tin của 8 tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài cho thấy, trong thời gian qua, bên cạnh nỗ lực học tốt khẳng định trí tuệ, bản lĩnh Việt Nam với bạn bè quốc tế, Hội Sinh viên Việt Nam ở các nước thường xuyên tổ chức các hoạt động, chương trình thiết thực hướng về Tổ quốc, luôn hướng về quê hương và thiết lập, tổ chức nhiều hoạt động để kết nối cộng đồng người Việt ở nước ngoài, cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.



Các thành viên tại điểm cầu Hà Lan
 
Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về Tổ quốc: Chương trình Thắp sáng hy vọng tặng quà cho các em nhỏ khuyết tật nhân dịp năm học mới; giải golf từ thiện EVGA Tour Championship UK Open. TS.Vũ Đức Lượng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, nửa cuối năm 2018 ghi nhận sự tham gia mạnh mẽ của sinh viên Việt Nam vào các hoạt động tình nguyện do Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức, chỉ tính riêng trung tâm toàn cầu Seoul đã có hơn 1.000 tình nguyện viên là sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tham gia và được cấp chứng nhận tình nguyện.



Các thành viên tại điểm cầu Hungary



Các thành viên tại điểm cầu Singapore
 
Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tuy còn rất non trẻ (thành lập tháng 12/2017) nhưng đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa. Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan Ong Thế Duệ cho biết, trong thời gian đầu hoạt động, Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan chú trọng công tác kết nối với cộng đồng lưu học sinh Việt Nam với đặc thù trải dài về mặt địa lý trên khắp Thái Lan. Từ đây, thông tin được truyền tải đến đông đảo lưu học sinh và Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan kịp thời tiếp cận những tâm tư, nguyện vọng cũng như giải đáp những thắc mắc của các bạn lưu học sinh. Cách làm này của Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan được anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đánh giá cao và mong muốn các tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam ở các nước khác học hỏi, nhân rộng để đưa tiếng nói của sinh viên đến gần hơn với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
 
Trao đổi tại hội nghị giao ban trực tuyến, anh Bùi Quang Huy cho biết, buổi giao ban trực tuyến nhằm thông tin, trao đổi về tình hình hoạt động của 8 tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài; thông tin công tác chuẩn bị Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ V, năm 2019 do Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đăng cai tổ chức; và các thông tin liên quan đến việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023, triển khai các nhiệm vụ, công tác năm 2019. Anh Huy cho rằng, Hội nghị giao ban trực tuyến là một kênh để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những đề xuất, kiến nghị để Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai nội dung tốt hơn trong thời gian tới. Vì thế, anh Huy đề xuất, mỗi năm tổ chức 2 lần giao ban trực tuyến, thay vì mỗi năm một lần như hiện nay. Trong năm 2019 này, giao ban trực tuyến sẽ tiếp tục được tổ chức vào tháng 9, thời điểm bắt đầu năm học mới.
 
Sau khi nghe những trao đổi, chia sẻ của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đánh giá cao nỗ lực và sáng kiến của các tổ chức Hội, với những chương trình, hoạt động về giáo dục sinh viên hướng về lòng yêu nước, truyền thống, lịch sử văn hóa dân tộc…Anh Huy mong muốn, trong chừng mực và điều kiện nhất định tại mỗi nước, Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài lồng ghép tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong tổ chức các hoạt động.
 
Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đề nghị, tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài cần tham mưu tổ chức các diễn đàn giữa sinh viên Việt Nam ở ngoài nước với Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam ở nước sở tại để sinh viên có cơ hội trao đổi tâm tư, nguyện vọng, đưa ra các đề xuất, kiến nghị. Anh Huy khẳng định, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẽ có sự đồng hành, hỗ trợ trong hoạt động này.
 
Bên cạnh đó, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cũng đề nghị Hội Sinh viên Việt Nam ở các nước tích cực tham gia các chương trình, hội thi lớn mà Trung ương Hội sẽ tổ chức trong năm nay, như: Hội thi Olympic Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ 3 - năm 2019, cuộc thi Ý tưởng tình nguyện; đề nghị Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan thông tin sớm tới Hội Sinh viên ở các nước, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Festival Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ V, năm 2019; đề nghị Hội Sinh viên Việt Nam các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh tích cực phối hợp các hoạt động với Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với các chương trình, hoạt động, định hướng cụ thể trong thời gian tới.
 
Tin bài: Văn phòng TW Hội (tổng hợp)
 
bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
2
Tổng truy cập:
26.857.160
fbggtw