banner
Thứ Bảy, Ngày 27 Tháng 04 Năm 2024
Tiếng Việt

5 chàng trai chiến thắng chung kết Ánh sáng soi đường 2023

Ngày đăng: 06/12/2023
Lượt xem: 326

Ghi dấu ấn với phong thái tự tin, bản lĩnh luôn tiến về phía trước, năm chàng trai của Ban Thanh niên Quân đội đã xuất sắc giành chiến thắng vòng chung kết toàn quốc, bảng đội tuyển hội thi Ánh sáng soi đường lần thứ V, năm 2023.

 
Ban Thanh niên Quân đội chiến thắng chung kết đội tuyển Ánh sáng soi đường 2023 - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Ban Thanh niên Quân đội chiến thắng chung kết đội tuyển Ánh sáng soi đường 2023 - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Sáng nay 20-8 diễn ra vòng chung kết toàn quốc bảng đội tuyển Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh Ánh sáng soi đường lần thứ V, năm 2023.

Hội thi do Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức.

5 chàng trai Ban Thanh niên Quân đội ghi dấu ấn

Vượt qua vòng thi khu vực, bốn đội tuyển xuất sắc nhất gồm: Thành Đoàn Hà Nội, Thành Đoàn TP.HCM, Ban Thanh niên Công an nhân dân, Ban Thanh niên Quân đội được lựa chọn bước vào vòng chung kết đội tuyển.

Theo dõi xuyên suốt ba phần thi: "Chúng tôi là ai?", "Chân trời kiến thức", "Ánh sáng soi đường", có thể thấy 5 chàng trai Nguyễn Anh Tú, Vũ Tiến Quân, Nguyễn Minh Hưng, Vương Hoàng Đế, Vũ Viết Thái Dương đến từ Ban Thanh niên Quân đội đã thể hiện khả năng vượt trội, tự tin.

Chung cuộc, đội tuyển Ban Thanh niên Quân đội đã giành chiến thắng với 327,8 điểm.

5 chàng trai đến từ Ban Thanh niên Quân đội ghi dấu ấn xuyên suốt ba phần thi - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

5 chàng trai đến từ Ban Thanh niên Quân đội ghi dấu ấn xuyên suốt ba phần thi - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Đội tuyển giành chiến thắng nhận được phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. Đặc biệt các thành viên được chọn tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tại huyện đảo Trường Sa năm 2024.

Về nhì là đội tuyển Thành Đoàn TP.HCM với 293,2 điểm, nhận phần thưởng trị giá 15 triệu đồng. Ban Thanh niên Công an nhân dân xếp thứ ba, nhận phần thưởng trị giá 10 triệu đồng. Đội tuyển Thành Đoàn Hà Nội nhận giải khuyến khích.

Các cá nhân và tập thể đoạt giải toàn quốc được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

 

Nhận xét phần thi của các đội trong vòng chung kết, đại diện ban giám khảo đánh giá các thí sinh dự thi đã nắm vững lý lẽ, các luận điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và biết vận dụng vào trong từng trường hợp. Trong đó ấn tượng là các câu trích rất đắt, cho thấy sự nghiên cứu kỹ lưỡng, công phu của các đội tại vòng thi này.

Đội tuyển Thành Đoàn TP.HCM về nhì - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Đội tuyển Thành Đoàn TP.HCM về nhì - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Lý luận trẻ

Phát biểu tại vòng chung kết, anh Nguyễn Minh Triết - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - cho biết những năm qua tổ chức Đoàn luôn coi trọng, ưu tiên hàng đầu nhiệm vụ giáo dục cho đoàn viên, sinh viên về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, đặc biệt là nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước và nhận thức rõ sứ mệnh lịch sử và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh đề nghị các cấp bộ Đoàn tăng cường triển khai các hoạt động, chương trình giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. 

Theo anh Triết, các hoạt động giáo dục về chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức, mà còn là việc định hình tư duy sáng tạo, kỹ năng phân tích, xử lý trong tất cả các lĩnh vực cuộc sống.

Anh cũng đề nghị Đoàn các cấp cần đẩy mạnh tổ chức các diễn đàn trao đổi, duy trì và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Lý luận trẻ để giúp đoàn viên, thanh niên hiểu sâu về các giá trị này và biết cách áp dụng chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào các hoàn cảnh cụ thể trong đời sống, công tác.

"Kết quả của cuộc thi là bước đầu, các cấp bộ Đoàn cần phát huy, tiếp tục tạo môi trường cho các bạn thí sinh đạt kết quả cao, tiếp tục được học tập, phát huy thế mạnh, sở thích của mình trong việc học tập chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh" - anh nói.

Trước đó, thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang, Học viện Khoa học Quân sự, đã xuất sắc đạt ngôi vị quán quân bảng cá nhân của hội thi.

bnp1bnp
HondaVUGBài ca SVĐơn vị đồng hành 2Đơn vị đồng hành
----Liên kết website----
TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ðiện thoại: 04.62631849; Fax : 04.38263874
Email: vanphonghsvvn@gmail.com


Đang online:
2
Tổng truy cập:
26.858.736
fbggtw